Bắt đối tượng lừa đảo theo mô hình tài chính đa cấp

Thanh Phương| 30/12/2016 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/12, Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đình Hợp (sinh năm 1958, ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu được biết, năm 2012 Công ty VNT Telecom Việt Nam được thành lập và có địa chỉ giao dịch tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, do bà Lê Thị Hồng Lan (sinh năm 1977, ở xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) là Giám đốc.

Mô hình hoạt động của công ty phát triển theo mô hình tài chính đa cấp, cụ thể: khi người chơi tham gia vào công ty sẽ nộp số tiền 2,8 triệu đồng/1 tháng, nộp liên tục trong thời hạn 16 tháng và tổng số tiền là 44.800.000 đồng sẽ nhận được tiền phúc lợi tăng dần theo chu kỳ (2 tháng nhận một lần), tổng số tiền nhận được là 180 triệu đồng.

 Bắt đối tượng lừa đảo theo mô hình tài chính đa cấp

Đối tượng Vũ Đình Hợp tại cơ quan điều tra

Quá trình hoạt động của Công ty mở rộng nhiều điểm giao dịch tại các tỉnh, thành, trong đó có Thanh Hóa. Tháng 5/2016, Lê Thị Hồng Lan bổ nhiệm Vũ Đình Hợp ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn là Trưởng điểm giao dịch của Công ty tại Thanh Hóa, có nhiệm vụ thu tiền của người chơi vào VNT Telecom Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sau đó nộp về Công ty.

Với mô hình hoạt động của Công ty VNT Telecom Việt Nam, ngày 24/7/2016, Lê Thị Hồng Lan, Giám đốc Công ty đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố bắt giam về hành vi trốn thuế (hiện đã chuyển tội danh thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Mặc dù biết Lê Thị Hồng Lan đã bị bắt, nhưng tại điểm giao dịch Thanh Hóa, Vũ Đình Hợp vẫn tổ chức thu tiền của người chơi. Chỉ trong tháng 8 và tháng 9/2016, Vũ Đình Hợp đã tổ chức thu tiền của nhiều người, nhưng đến kỳ nhận tiền phúc lợi của người chơi Vũ Đình Hợp không chi trả được.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 56 người bị hại có đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vũ Đình Hợp với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm, làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo theo mô hình tài chính đa cấp