Bắt đối tượng lừa đảo “chạy” đất ruộng thành đất thổ cư

Hải Định| 22/05/2019 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổ” mình có đường dây biến đất nông nghiệp thành đất ở, Nguyễn Công Thành lừa đảo hơn 4 tỷ đồng tiền cọc bằng việc bán khống các thửa ruộng còn đang trồng lúa cho các khách hàng nhẹ dạ cả tin.

Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Thành (40 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để điều ra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ 2016 đến 2019, Thành rao bán đất hai lúa (đất ruộng trồng lúa 2 vụ - PV) trên mạng Internet và quảng cáo mình có đường dây chạy biến đất ruộng thành đất ở.

Bắt đối tượng lừa đảo “chạy” đất ruộng thành đất thổ cư

Đối tượng lừa đảo tại cơ quan điều tra (ảnh Công an cung cấp)

Thành còn dẫn người mua đi xem các thửa ruộng đang trồng lúa ở khu vực đường Nam Cao, Phạm Như Xương (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cam đoan có khả năng “hô biến” các thửa đất này thành đất ở, có “sổ đỏ” đàng hoàng.

Lợi dụng sự cả tin của những người có nhu cầu mua đất Đà Nẵng giá rẻ, tính đến nay, Thành đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 4 tỉ đồng của 15 người mua đất để lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an TP Đà Nẵng đang tìm thêm các bị hại, đề nghị ai là bị hại liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, 47 Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), gặp điều tra viên Lê Quang Đức, 0935339539 - 0694260114 để cung cấp thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo “chạy” đất ruộng thành đất thổ cư