Bắt đối tượng điều hành nhiều công ty mua bán trái phép hóa đơn

V.Ba| 02/03/2018 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bích đã sử dụng giấy tờ tùy thân của bạn để đứng tên nhiều công ty và thuê người làm giám đốc các công ty này, sau đó đứng sau điều hành hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố bị can, tạm giam Đào Văn Bích (56 tuổi, trú tại xã An Hoà, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước. 

Theo điều tra, tháng 11/2017, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện Công ty TNHH MTV Minh Thuận (khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) do Vũ Thị Lộc (53 tuổi, thường trú tại khu 6, phường Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh) làm Giám đốc, có dấu hiệu mua bán trái phép hoá đơn GTGT nhằm hợp pháp hoá nguồn cát trôi nổi để trốn thuế.

Theo giấy phép kinh doanh, Công ty TNHH MTV Minh Thuận hoạt động buôn bán cát, đá, không có quyền khai thác, tận thu đối với các loại tài nguyên trên.

Tuy nhiên, từ năm 2015 đến 11/2017, Công ty TNHH MTV Minh Thuận đã mua bán lượng lớn hoá đơn giá trị gia tăng để hợp thức hoá nguồn gốc số cát mua được của 3 công ty ở TP Hạ Long là: Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại tổng hợp Thu Lan, Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Thương mại Cơ khí Quảng Ninh và Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Ngọc Bích.

Bắt đối tượng điều hành nhiều công ty mua bán trái phép hóa đơn

Đào Văn Bích 

Do có tính chất phức tạp nên lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Phòng An ninh Kinh tế bàn giao vụ việc cho Phòng An ninh điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, Phòng An ninh điều tra đã làm việc với Trần Thị Bích, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Ngọc Bích. Theo lời khai của Bích, y được một người đàn ông tên Đồng Đức Thịnh (ở Hải Dương) thuê làm Giám đốc công ty với  mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Theo lời khai của Mai Thuý Lan thì Lan cũng được Thịnh thuê làm kế toán và điều hành Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại tổng hợp Thu Lan và công ty này không có hoạt động kinh doanh, thực tế chỉ xuất bán hoá đơn.

Tiến hành xác minh, Cơ quan An ninh điều tra xác định, Thịnh không phải là đối tượng đã thuê Trần Thị Bích và Mai Thuý Lan điều hành hoạt động của Công ty Ngọc Bích và Công ty Thu Lan. Đứng sau điều hành những công ty này là Đào Văn Bích (56 tuổi, trú tại An Hoà, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Bích được xác định là bạn của Thịnh, đã sử dụng giấy tờ thùy thân của Thịnh để che giấu tên thật của mình, trực tiếp điều hành, quản lý Công ty Thu Lan, Công ty Ngọc Bích và một số công ty khác với mục đích bán hoá đơn GTGT kiếm lời, mở các tài khoản giao dịch ngân hàng thực hiện các giao dịch liên quan đến các công ty này. 

Tại thời điểm cơ quan Công an vào cuộc điều tra, đối tượng đã bán ra hơn 100 hoá đơn cho Công ty Minh Thuận, với số tiền ghi trên hoá đơn khoảng 40 tỷ đồng.

Ngay sau khi có đủ cơ sở xác định Bích là đối tượng chủ mưu trong vụ án này, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng điều hành nhiều công ty mua bán trái phép hóa đơn