Bắt đoàn xe “siêu khủng” chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Thảo My- Trương Huê| 06/03/2015 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận tin báo, lực lượng thanh tra sở GTVT tỉnh Nghệ An đã mật phục tóm gọn đoàn xe 11 chiếc chất đầy gỗ từ Lào về Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ tối ngày 5/3, trên quốc lộ 7A đoạn qua địa bàn xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), lực lượng thanh tra sở GTVT Nghệ An đã mật phục tóm gọn đoàn xe “siêu khủng” gồm 11 chiếc, chất đầy gỗ đang di chuyển hướng về TP Vinh.

Khi bị phát hiện và được yêu cầu di chuyển về điểm để kiểm tra giấy tờ các tài xế tỏ ra bất hợp tác với lực lượng chức năng.

Bắt đoàn xe “siêu khủng” chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe có giấu hiệu vi phạm.

Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 6/3, Tổ công tác của thanh tra Sở GTVT Nghệ An mới áp tải được toàn bộ đoàn xe trên về tạm giữ tại bến xe huyện Đô Lương để xử lý theo trình tự của pháp luật.

11 chiếc xe đều mang biển số Lào, chất đầy gỗ vuông với khối lượng lớn và được trùm kín bạt hòng qua mắt lực lượng chức năng. Các tài xế điều khiển xe đều là người Lào, tuy nhiên theo tìm hiểu được biết, một số đối tượng là người Việt Nam đã lợi dụng người nước ngoài để chở quá khổ, quá tải.

Bắt đoàn xe “siêu khủng” chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam bị tạm giữ tại bến xe Đô Lương để xử lý.

“Hiện chúng tôi đang yêu cầu chủ xe xuất trình các giấy tờ cần thiết trước khi tiến hành kiểm tra tải trọng và xử lý theo trình tự của pháp luật. Với hành vi chở quá tải trọng cho phép, chủ xe và chủ hàng có thể chịu mức xử phạt tối đa lên đến hơn 41 triệu đồng / 1 xe”, ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, cân tải trọng xử lý nghiêm các xe vi phạm theo trình tự của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đoàn xe “siêu khủng” chở gỗ từ Lào về Việt Nam