Bắt đối tượng trộm hơn 8 tỉ ở Vĩnh Long

Hồng Nam| 26/12/2018 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã bắt được đối tượng gây ra vụ trộm hơn 8 tỉ đồng của người dân ở cù lao Minh (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Theo đó, đối tượng bị bắt là Hồ Đức Thiện (SN 1986, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thiện bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Kon Tum. 

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 4/12, chị Nguyễn Thanh Hương (SN 1978, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước) đến Công an trình báo nhà bị kẻ gian đột nhập “nhà” lấy đi nhiều tài sản gồm: 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K, 3,2 tỉ đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng giá trị trên 8,3 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện Long Hồ đã nhanh chóng có mặt ghi lời khai và khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Bắt đối tượng trộm hơn 8 tỉ ở Vĩnh Long

Hồ Đức Thiện tại cơ quan Công an

Căn nhà của chị Hương có trang bị 6 camera an ninh bố trí bên ngoài lẫn bên trong nhà, trích xuất hình ảnh camera cho thấy có một thanh niên đội mũ bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang y tế đang nhìn thẳng vào camera. Đây được xác định là đối tượng trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông của đồng bọn y đã đột nhập vào nhà từ phía cửa sau rồi đẩy camera quay sang hướng khác để thực hiện hành vi đục phá két sắt để lấy tài sản đựng bên trong.

Chị Hương cho biết một số nữ trang chị dùng để đeo hàng ngày và một số tiền mặt bỏ trong tủ nhưng bọn trộm không phát hiện nên vẫn còn.

Được biết vợ chồng chị Hương là thương lái chuyên mua bán dưa hấu, chị Hương cho biết vừa rút tiền ở ngân hàng về để trả tiền mua đất và phục vụ hoạt động kinh doanh trong dịp Tết. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trộm hơn 8 tỉ ở Vĩnh Long