Bắt Đại úy cảnh sát nghi tiếp tay cho phạm nhân vượt ngục

T.Nhi(TH)| 02/08/2019 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, Đại úy là cán bộ trại tạm giam đã hỗ trợ hai phạm nhân nguy hiểm là Huy "nấm độc" và Nguyễn Văn Nưng tìm cách vượt ngục.

Ngày 2/8, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao thi hành lệnh bắt giam đối với Đại úy Lê Minh Sơn, cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Đại úy Lê Minh Sơn đã mang điện thoại di động vào khu vực giam giữ để đưa cho phạm nhân tự giác. Những phạm nhân này sau đó đưa cho bị can Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, tức Huy "nấm độc") và Nguyễn Văn Nưng (37 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Bình Thuận) gọi cho người thân.

trai-giam

Trại giam nơi Huy và Nưng được Đại úy công an tiếp tay cho trốn thoát

Khi được liên lạc với bên ngoài, Huy "Nấm Độc" và đồng phạm đã móc nối và tìm cách tuồn cưa sắt vào trại giam. Cách thức mà chúng thực hiện là giấu lưỡi cưa vào trong các cây chả lụa để đưa vào. Sau đó, Huy và Nưng thay nhau cưa song sắt lỗ thông gió của buồng giam rồi trốn ra ngoài.

Chui qua được lỗ thông gió, cả hai bị can đã vượt tường rào phía Bắc Trại tạm giam ra khu trồng rau. Từ đây, các đối tượng leo lên mái nhà người dân thoát thân ra đường Huỳnh Thị Khá (Phan Thiết) rồi bỏ trốn.

Sau đó, cả hai đã vào TP Hồ Chí Minh lẩn trốn hai ngày rồi chia tay nhau, mỗi người đi một ngả. Đến ngày 5/7, lực lượng truy nã đã bắt được Huy ở Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sau khi Huy định vượt biên qua Campuchia theo hướng Châu Đốc, An Giang bất thành. Tiếp đến, ngày 10/7, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được Nguyễn Văn Nưng tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Huy là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tư TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận tiêu thụ. Nưng đã từng đi tù vì tội Hiếp dâm trẻ em và Cướp tài sản, đang bị tạm giam vì tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Đại úy cảnh sát nghi tiếp tay cho phạm nhân vượt ngục