Bắt cóc trẻ vì quá nhớ con

X. Thanh| 13/05/2014 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì quá nhớ đứa con do chính mình mang nặng đẻ đau rồi bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng, đôi “vợ chồng” trẻ đã lên kế hoạch đến chùa bắt cóc lại. Tuy nhiên, đứa trẻ bị bắt cóc lại không phải là con mình nên hai vợ chồng trẻ quyết định mang đứa bé trả lại.

Trả lại bé sơ sinh bị bắt cóc

Công an TP. Cần Thơ cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hồ Thành Dương và Nguyễn Thị Cẩm Thúy (cùng 17 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về việc bắt cóc bé Trần Hoàng Duy (ba tháng tuổi) tại chùa Bửu Trì (TP. Cần Thơ). Việc tạm giữ hình sự diễn ra sau khi Dương và Thúy đến cơ quan công an đầu thú, khai báo về việc đã lặng lẽ mang cháu Duy đến chùa Bửu Trì trả lại. Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11h25 ngày 21/4, có một phụ nữ khoảng 20 tuổi đến chùa Bửu Trì và hỏi thăm thầy trụ trì. Sau đó, lợi dụng người trông coi trẻ ở đây là cô Quảng Trí không để ý, người phụ nữ này đã bế bé Duy ra đường.

Bắt cóc trẻ vì quá nhớ con

“Vợ chồng” Thúy - Dương tại cơ quan Công an

Quá hốt hoảng, cô Quảng Trí và mọi người trong chùa chạy theo đối tượng ra cổng chùa và la lớn “em bé trong chùa mà ẳm đi đâu vậy?”. Tuy nhiên, đối tượng không trả lời mà cứ thế chạy ra khỏi cổng chùa nhảy lên xe gắn máy do một thanh niên đang chờ sẵn chở đi.

Cho rằng đây là các đối tượng bắt cóc, cô Quảng Trí chặn ngay một chiếc xe đi đường đuổi theo nhưng đối tượng thanh niên lao xe rất nhanh nên cô Trí đã mất dấu vết ngay sau đó. Theo một số người trong chùa Bửu Trì cho hay, vào thời điểm bị bắt cóc, bé Duy chỉ mới tròn ba tháng tuổi.

Trao đổi với PV về bé Duy, cô Quảng Trí cho hay, vào khuya ngày 5/1/2014, người thân của cháu Duy mang cháu bỏ trước cổng chùa khi chưa kịp cắt rốn. Phát hiện cháu Duy nằm trước cổng chùa trong tiếng khóc yếu ớt, nhà chùa đã mang cháu Duy vào chăm sóc.

Bi kịch của đôi vợ chồng trẻ

Tại chùa Bửu Trì, sư cô Diệu Định kể lại, ban đầu khi nhìn thấy cháu Duy được Thúy mang đến trả, sư cô ngờ ngợ khi nhìn thằng bé có phần mập mạp hơn. Sau một hồi quan sát, sư cô mừng rỡ ôm cháu Duy vào lòng sau nhiều ngày xa cách. Đồng thời, sư cô Diệu Định có hỏi Thúy vì sao bắt cóc bé đi như thế? Cô gái không nói gì, chỉ im lặng rồi khóc: “Con không nuôi nổi vì chưa đầy tuần lễ mà thằng bé uống hết một hộp sữa”.
Nghi ngờ, sư cô hỏi Thúy: “Có phải con cô không?”. Thúy lắc đầu và nói con thương nó quá nên mới làm vậy.

Nói xong, Thúy lẳng lặng bỏ đi đến công an khai báo toàn bộ sự việc. Tại cơ quan công an, Dương và Thúy cũng thừa nhận cả hai quen biết nhau và trộm ở với nhau như vợ chồng hai năm qua trong một ctrộm nhà trọ. Cho đến khi bào thai đã quá lớn, Thúy mới biết mình có thai.

Ngày 1/4, Thúy sinh được một bé trai, nặng 2,8kg. Cả hai quyết định cho chùa Bửu Trì nuôi đứa con sơ sinh của mình do sợ gia đình và những người xung quanh phát hiện.

Theo lời khai của hai “vợ chồng” Dương tại cơ quan công an, sau khi bỏ rơi con mình trước cổng chùa, Dương và Thúy luôn sống trong dằn vặt và nhớ thương con của mình. Hai“vợ chồng” mới nảy sinh ý định bắt cóc lại đứa bé.

Để thực hiện ý định của mình, ngày 21/4, Dương và Thúy chạy xe máy đến chùa Bửu Trì. Dương nổ máy xe chờ sẵn trước cổng chùa, hỏi thăm thầy trụ trì để đánh lạc hướng những người trong chùa. Vào thời điểm đó, có ba bé sơ sinh đang có mặt trong chùa khiến người mẹ trẻ không biết bé nào là con của mình. Tuy nhiên, sau khi quan sát thấy cháu Duy nhỏ nhất nên Thúy nghĩ đó là con của mình. Lợi dụng lúc những người có mặt trong chùa mất cảnh giác, Thúy vội vàng ẵm cháu Duy đang nằm ngủ trên võng và bỏ chạy. Nhiều ngày sau đó, Dương và Thúy phát hiện cháu Duy không phải con mình nên quyết định đem trả lại cho nhà chùa. Theo giải thích của các sư cô trong chùa Bửu Trì, con trai của vợ chồng Dương đã được một ngôi chùa ở huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ) đưa về nuôi dưỡng.

Cho người khác do nuôi không nổi

Chia sẻ về vụ việc, ông Hồ Quốc Cường (cha của Dương) giải bày: “Gia đình thuộc diện khó khăn nên mọi người đều phải chạy trộm từng bữa. Tôi hành nghề xe ôm, còn vợ phụ bán hủ tiếu ở lề đường. Khoảng gần một năm nay, Dương cho biết đang quen với một cô gái tên Thúy. Sau đó, Thúy có về sống chung với gia đình. Tuy nhiên, mỗi ngày tôi phải tất bật với công việc mưu sinh từ 4h sáng đến tối mịt mới về nên không có thời gian tìm hiểu chuyện tình cảm của Dương”.

Nói về việc Dương dẫn Thúy về nhà sống chung, ông Cường cho biết: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là Thúy có đi làm chung với Dương. Hơn nữa, Thúy ít nói về gia đình nên tôi chỉ biết Thúy không có nhà cửa, người thân trên Cần Thơ nên mới cho tá túc trong nhà. Khi hay tin Thúy sinh con nhưng không thấy đem về nhà, gia đình gặng hỏi thì cả Dương và Thúy đều trả lời là đã cho người khác nuôi do không nuôi nổi đứa con của mình”.

Có cuộc sống khó khăn từ nhỏ

Chị Lê Thúy Hằng (mẹ Thúy) cho hay, Thúy là con đầu của chị. Từ nhỏ, Thúy rất ngoan hiền và biết nghe lời cha mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn nên Thúy phải nghỉ học từ lớp 5 để phụ giúp mẹ trông em. Lớn lên một chút, Thúy lên Cần Thơ giúp việc cho người cô ruột ở quận Ninh Kiều. Một thời gian sau đó, Thúy chuyển ra ngoài sinh sống và rất ít liên lạc với gia đình. Có lần, Thúy dẫn Dương về nhà chơi, nói là làm chung chỗ nên cả nhà không hỏi han gì thêm. Bẳng đi một thời gian dài, do Thúy không về thăm nhà ở dưới quê nên khi mọi chuyện bị phát hiện thì cả gia đình mới bàng hoàng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cóc trẻ vì quá nhớ con