Bắt “cao thủ” trộm mật khẩu iPhone, iPad trên mạng để tống tiền khổ chủ

Đoàn Nga| 24/12/2014 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù trình độ văn hóa không quá lớp 7 nhưng Hưng lại có biệt tài trộm tài khoản ID của máy iPhone, iPad trên mạng rồi khóa máy của các bị hại. Nạn nhân muốn chuộc lại mật khẩu, buộc phải gửi tiền cho gã.

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC45), Đội 9 Phòng PC45 Công an TP.Hà Nội phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đặng Hưng, 22 tuổi (ở huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.

Theo lời khai ban đầu, tình cờ trong một lần tải game cho khách hàng, anh ta phát hiện thủ đoạn khóa tài khoản iPhone, iPad để lấy tiền. Ban đầu, Hưng tìm các tài khoản ID icloud của máy iPhone, iPad, mac… dò trên mạng. Sau khi dò được mật khẩu và khóa máy của các bị hại, Hưng gửi tin nhắn giải cứu thiết bị đến máy bị khóa để liên lạc với chủ tài khoản.

Để chuộc lại mật khẩu, Hưng yêu cầu các bị hại chuyển tiền cho anh ta. Tùy thuộc vào các thiết bị loại iPhone5, iPhone 6, iPad mới… mà anh ta đưa số tiền cao hoặc thấp để mở máy.<_o3a_p>

Qua vụ việc này, cảnh sát khuyến cáo người dân không đặt mật khẩu trùng nội dụng ID và nên sử dụng ký tự đặc biệt để tránh bị hacker chiếm quyền sử dụng thiết bị. Ngoài ra, người dùng không nên vào các đường link lạ trên mạng xã hội bởi vì có thể nhiễm mã virut độc hại.

<_o3a_p>

Hiện phòng PC50 đang điều tra mở rộng vụ án để củng cố hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “cao thủ” trộm mật khẩu iPhone, iPad trên mạng để tống tiền khổ chủ