Bắt cán bộ xã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 14 hộ nghèo

Hoàng Hưng| 29/12/2017 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian giữ chức cán bộ xóa đói giảm nghèo của xã Tà Rụt, Dũng đã lừa đảo sẽ chạy tiền hỗ trợ xây nhà mới cho 14 hộ nghèo, rồi sau đó chiếm đoạt 47,5 triệu đồng và bỏ trốn.

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, còn gọi Dũng Khơ Me, trú tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ từ cơ quan Công an, tháng 4/2017, Dũng đến thôn A Liêng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông để công tác với chức danh là cán bộ xóa đói giảm nghèo. Tại đây, Dũng nói với bà con là đi khảo sát nhà ở hộ nghèo bị xuống cấp để chính quyền, đoàn thể hỗ trợ tiền xây mới, với mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng.

Bắt cán bộ xã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 14 hộ nghèo

Các nạn nhân lên tiếng về việc bị ông Dũng lừa đảo chiếm đoạt tiền

Tiếp đó, Dũng chọn 14/52 hộ nghèo của cả thôn và hứa sẽ đảm bảo việc hỗ trợ xây dựng nhà mới, tuy nhiên mỗi hộ phải đóng góp cho Dũng 3,5 triệu đồng để “chạy” cho nhanh và cho chắc. 

Vì tin tưởng Dũng, chủ hộ của 14 hộ dân đã nhất trí với đề nghị trên. Sau đó, lấy lý do việc đi lại gặp nhiều khó khăn, Dũng nhờ ông Hồ Minh Riêng, Trưởng thôn A Liêng đứng ra nhận giúp tiền rồi đưa lại cho Dũng. Sau một thời gian, ông Riêng đã nhận đủ tiền và đưa lại cho Dũng tổng cộng 47,5 triệu đồng. 

Ngày nhận tiền, Dũng đưa lại cho ông Riêng 5 triệu đồng, bảo đó là tiền hoa hồng. Tuy nhiên, sau nhiều tháng, ông Riêng vẫn không thấy Dũng thực hiện lời hứa với dân, nên đã viết thư lên xã Tà Rụt thắc mắc, lúc này lãnh đạo xã mới tá hỏa phát hiện sự việc.

Sau thời gian tích cực vào cuộc điều tra, hiện Công an huyện Đakrông đã tạm giữ đối tượng Dũng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cán bộ xã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 14 hộ nghèo