Bắt 6 đối tượng giết giám đốc công ty cơ điện gây chấn động dư luận

Thành Chung| 27/10/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, Công an Quận 12, TP.HCM đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” trong vụ án mạng gây chấn động dư luận, khi một người đàn ông được phát hiện chết ở tư thế trói tay, miệng dán băng keo trong căn nhà ba tầng.

Theo đó, các đối tượng gồm Phạm Văn Thuận (SN 1990, ngụ tỉnh Vĩnh Long, có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long), bị điều tra về hành vi “Giết người, Cướp tài sản”, Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, SN 1983, ngụ tỉnh Long An), có 1 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ tỉnh An Giang), bị điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. 

Bắt 6 đối tượng giết giám đốc công ty cơ điện gây chấn động dư luận

Các đối tượng liên quan đến vụ án. Ảnh: congan.com.vn

Trước đó, vụ án được phát hiện vào tối 21/10, khi chủ căn nhà cho thuê tại địa chỉ số 340/57, Tổ 7, Khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 phát hiện tại phòng ngủ trên lầu 1 xác một người đàn ông nằm chết trong tư thế tay và chân bị trói chặt về phía trước, mắt và miệng bị bịt bằng khăn, bông gòn và băng keo màu xanh quấn nhiều vòng. Nạn nhận được xác định là ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ phường 15, quận 5, hiện là giám đốc một công ty cơ điện tại huyện Bình Chánh, TP.HCM). 

Xác định đây là một vụ trọng án xảy ra trên địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 12 kết hợp cùng cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định các đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang và nhận định các đối tượng có khả năng chờ trời sáng sẽ tìm đường trốn sang Campuchia. Tức tốc xuống An Giang phối hợp với công an địa phương, vào khoảng 3 giờ sáng 23/10, các trinh sát đã bắt giữ Phạm Văn Thuận, Phan Tuấn Hạnh, Nguyễn Kim Thế Hiển tại một nhà nghỉ trong khu vực chợ Châu Đốc , tỉnh An Giang. Căn cứ vào lời khai của Thuận, công an đã bắt giữ được Nguyễn Chí Thân và Nguyễn Văn Hiệp vào lúc 18 giờ ngày 23/10, khi hai đối tượng này có mặt tại nhà của Hiệp tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Đến ngày 24/10, tổ trinh sát đã bắt giữ được Phan Thị Ngọc Diễm tại địa bàn phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Do cần tiền tiêu xài, Thuận cùng Hạnh, Hiển lên kế hoạch tìm người có tài sản để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền. Nghe xong, Hạnh mới kể là có quen ông Nguyễn Văn Thọ, là giám đốc một công ty. Hạnh rủ cả nhóm cướp tiền ông Thọ. Sau đó, Thuận bèn rủ thêm Thành và Hiệp cùng tham gia. Để chọn địa điểm thực hiện kế hoạch cướp tài sản của ông Thọ, Hạnh lên mạng tìm kiếm và quyết định chọn căn nhà ba tầng số 340/57, Tổ 7, KP10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Sau đó, lợi dụng đối tượng Phan Thị Ngọc Diễm (bạn của Hiển), chúng dụ ông Thọ đến căn nhà này để thực hiện hành vi. 

Theo đó, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 21/10, ông Thọ chở Diễm đến căn nhà ở quận 12. Khi vừa vào nhà, Thuận cùng với Hiển tấn công ông Thọ, quật ngã ông Thọ xuống nền nhà. Bị ông Thọ tri hô, Thuận dùng vải nhét vào miệng ông Thọ, còn Thành, Hiệp hỗ trợ giữ tay, chân ông Thọ để cho Thuận dùng dây dù và băng keo trói tay, trói chân ông Thọ lại. Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Thọ, sau đó dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt ông Thọ. Sau khi khống chế xong, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu 1 bỏ vào phòng ngủ. Thành lục soát người ông Thọ lấy hai điện thoại di động và tiền mặt. 

Sau đó, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thuận ra khỏi nhà khóa cửa cổng và cửa chính bằng hai ổ khóa mới. Hiệp lấy xe ô tô của ông Thọ một mình chạy về Khu Công nghiệp Tân Bình bỏ ở lề đường. Hạnh gọi điện thoại cho chủ căn nhà thuê báo là có người bị trói trong nhà, rồi sau đó sự việc được phát hiện. Tuy nhiên, đến sáng 22/10, cả nhóm đọc báo mới biết ông Thọ đã chết nên lên kế hoạch bỏ trốn và bị công an bắt giữ sau đó. 

Hiện Công an quận 12 đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trước thành tích điều tra khám phá nhanh vụ trọng án được dư luận đặc biệt quan tâm, Công an TP.HCM và UBND Quận 12 đã có khen thưởng, động viên đối với Ban chuyên án ngay trong chiều 26/10.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 6 đối tượng giết giám đốc công ty cơ điện gây chấn động dư luận