Bắt 6 đối tượng dùng hàng "nóng" hỗn chiến trong đêm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-11, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho hay, đơn vị này đã bắt giữ được 6 trong 16 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng, thanh toán mâu thuẫn trên địa bàn quận vào đầu tháng 11.

Rạng sáng 8-11, khoảng 40 thanh niên đã mang theo hung khí, súng… tìm đến trước cửa khách sạn Thiên Đường, phường Phú Lãm, Hà Đông để giải quyết mâu thuẫn cá nhân khiến 4 người bị thương.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ 16 đối tượng có liên quan, đồng thời ra lệnh bắt giữ 6 đối tượng là Nguyễn Quốc Việt (SN 1988); Lại Văn Thành, Đỗ Văn Tuấn (cùng SN 1989); Nguyễn Kim Thắng (SN 1985); Trần Xuân Thái (SN 1986); Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981). Cơ quan Công an cũng thu giữ nhiều tang vật có liên quan như súng bắn đạn hoa cải, súng bắn đạn nhựa cùng nhiều hung khí đao, kiếm.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận: Nguyễn Quốc Việt (trú tại tập thể Học viện An ninh) có nợ của Nguyễn Kim Thắng (trú tại phố Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông) số tiền 200 triệu đồng do chơi lô đề. Sau đó, Việt đã trả được 100 triệu đồng, số tiền còn lại Việt khất lần Thắng. Bực mình Thắng đã đánh Việt.

Bị đánh đau, sáng 7-11, Việt đã nhờ 3 “chiến hữu” đến nhà Thắng trả thù. Nhóm của Việt đến nơi Thắng vội bỏ chạy. Việt cùng các đồng bọn quay sang đập phá nhà Thắng.

Không chịu thua, Thắng gọi anh trai là Nguyễn Kim Hiển và một số đối tượng kéo đến nhà Việt để “giải quyết.” Không có Việt ở nhà, nhóm này đã đe dọa gia đình và cũng đập phá đồ đạc, nhà cửa của Việt.

Nhận được tin, Việt gọi Nguyễn Anh Tuấn, Trần Xuân Thái cùng 20 đối tượng khác mang theo súng hoa cải để tìm Thắng trả thù. Hai nhóm hẹn nhau đến khách sạn Thiên Đường để “nói chuyện”.

Nhóm của Việt đi hai chiếc ô tô và 10 xe máy đến nơi thì bị Thắng dùng súng bắn đạn nhựa bắn đe dọa. Ngay lập tức Việt rút súng bắn đạn hoa cải bắn trả rồi cả bọn cầm dao kiếm lao vào nhau hỗn chiến.

Kết quả, 4 người trong nhóm của Thắng bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sơn Bách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 6 đối tượng dùng hàng "nóng" hỗn chiến trong đêm