Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng dịch vụ tài chính

Bá Mạnh| 11/12/2018 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh mở dịch vụ tài chính, nhóm Huy dán tờ rơi quảng cáo và hướng dẫn cho vay với lãi suất cao. Khi con nợ không có khả năng trả thì chúng dùng vũ khí uy hiếp, đe dọa.

Ngày 11/12, thông tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng gồm: Phùng Quang Huy (25 tuổi), Trần Đại Hải (27 tuổi) và Hoàng Huy Hoàng (22 tuổi, cùng trú Hải Phòng) để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 6/2018 đến nay, 3 đối tượng trên từ Hải Phòng vào TP Hà Tĩnh mở dịch vụ cho vay tài chính.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng dịch vụ tài chính

3 đối tượng cho vay nặng lãi bị bắt giữ tại CQĐT (ảnh Công an Hà Tĩnh)

Nhóm này in rồi dán tờ rơi quảng cáo tại các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên... và hướng dẫn ai có nhu cầu vay tiền thì liên hệ qua số điện thoại in sẵn hoặc đến trực tiếp cơ sở vay tín chấp.

Nếu khách vay một triệu phải trả cho họ lãi suất 5.000 đồng/ngày. Thời hạn cho vay với mỗi gói tín dụng từ 40-50 ngày. Hết thời hạn trên, nếu người vay chưa chi trả gốc và lãi, chúng mang dao, kiếm tìm đến nhà đe dọa, ép phải trả.

Quá trình khám xét cơ sở của Huy, công an thu hơn gần 70 triệu đồng, gần 200 bộ hồ sơ cho vay, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại... CQĐT xác định cơ sở của Huy đã cho gần 130 người vay và trả với lãi suất cao hơn quy định.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng dịch vụ tài chính

Một số đao kiếm thu giữ tại cơ sở của nhóm đối tượng trên (ảnh Công an Hà Tĩnh)

Trước đó, 23/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an các huyện huy động khoảng 100 cảnh sát, đồng loạt khám xét 5 cơ sở cầm đồ có hoạt động cho vay nặng lãi (tín dụng đen) quy mô lớn trên địa bàn. 

6 bị can là chủ và nhân viên các tiệm cầm đồ bị khởi tố để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi.

Hà Tĩnh hiện có hơn 300 cơ sở đăng ký hoạt động dịch vụ cầm đồ, trưng bày biển cho vay tài chính (tín chấp) bất hợp pháp. Các cơ sở này thường hoạt động cho vay nặng lãi và thu hồi nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng dịch vụ tài chính