Bảo vệ Bệnh viện K bị tố đánh người nhà bệnh nhân nhập viện

Thảo Nguyên| 13/03/2018 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đến chăm sóc người thân, một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều đánh rạn xương tay, chấn thương vùng ngực kín.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện K Trung ương (cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Tối 12/3, anh Hoàng Tuấn P. (SN 1984, quê Nam Định) cho biết, sáng 9/3, anh đến chăm sóc mẹ đang điều trị cấp cứu vì chảy máu bàng quang tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Khi đến sảnh khu B của bệnh viện, do không có thẻ và áo vàng dành cho người nhà chăm sóc bệnh nhân theo quy định của viện nên anh P. bị bảo vệ Bệnh viện K ngăn lại, không cho vào.

Khi đó, anh P. có giải thích và trình bày do bệnh nhân vừa cấp cứu lên khoa nên chưa được phát thẻ và áo vàng. Anh P. có nói rõ tình trạng bệnh của mẹ anh là bị chảy máu bàng quang nên phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ. Bên cạnh mẹ anh P. không có ai, nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ lên khoa để kiểm tra nhưng vẫn không được bảo vệ cho lên phòng bệnh.

Bảo vệ Bệnh viện K bị tố đánh người nhà bệnh nhân nhập viện

Anh Hoàng Tuấn P. phải nhập viện vì bị bảo vệ bệnh viện hành hung 

“Khi tôi ra ngoài gần khu vực căng tin hút thuốc lá thì bị bảo vệ bệnh viện cùng hai đồng chí cảnh sát bảo vệ yêu cầu ra phòng bảo vệ phía ngoài cổng bệnh viện làm việc. Lúc này, tôi bị anh Vũ Quang Tuấn - Đội trưởng bảo vệ dùng chén uống nước chè ném trúng đầu sau đó tiếp tục ném gạt tàn thuốc lá vào người nhưng may mắn tránh được”, anh P. nói.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên ngày 13/3, ThS. BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K xác nhận có xảy ra sự việc trên.

Theo ông Tĩnh, ngay sau khi sự việc xảy ra, đường dây nóng của bệnh viện đã nhận được thông tin phản ánh và phía bệnh viện đã làm việc với phía đơn vị bảo vệ.

“Theo thông tin chúng tôi nắm được, thời điểm người nhà bệnh nhân đến đã hết giờ vào thăm và người này không có thẻ, áo vàng theo quy định. Bảo vệ đã ngăn lại nhưng anh này vẫn xông vào bên trong và có thái độ không hợp tác”, ông Tĩnh nói.

Theo tường trình của bảo vệ, sau khi tranh cãi anh P. ra căng tin bệnh viện hút thuốc lá. Bảo vệ nhắc nhở đây là khu vực cấm hút thuốc, đề nghị anh P. ra phòng bảo vệ tại cổng để làm việc. Tại đây, hai bên tiếp tục tranh cãi. Tổ trưởng bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường, một bảo vệ khác tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh Phương.

Công an khu vực có mặt tại bệnh viện đã đến can ngăn, đưa anh P. vào Bệnh viện 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa hai bên. Anh P. bị chảy máu miệng, chấn thương vùng kín, hiện vẫn còn choáng, đau mạn sườn phải, chưa di chuyển được.

Trước vụ việc trên, ông Tĩnh cho biết, phía bệnh viện không thể chấp nhận được hành động của bảo vệ trước mặt người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng đề nghị phía Công ty Cổ phần bảo vệ an ninh Cộng Lực - đơn vị  cung ứng lực lượng bảo vệ cho bệnh viện có biện pháp xử lý và họ đã đình chỉ công tác đối với một bảo vệ trực tiếp đánh người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, phía đơn vị bảo vệ cũng phải chịu hoàn toàn chi phí chữa trị cho anh P.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ Bệnh viện K bị tố đánh người nhà bệnh nhân nhập viện