Báo cáo Bộ Công an việc Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền chạy án

Quốc Huy| 29/11/2018 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo sự việc với Bộ Công an để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Liên quan đến một đoạn ghi âm tố cáo ông Nguyễn Chí Phương  – Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận số tiền 260 triệu của thuộc cấp để chạy án được lan truyền trên mạng xã hội, sáng ngày 29/11, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã tiếp nhận thông tin trên và đã báo cáo sự việc với Bộ Công an để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Trụ sở Công an thành phố Thanh Hóa

Trước đó, một tài khoản Facebook có tên K.S.Đ.P đã đăng tải lên mạng xã hội một đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo". Kèm theo đó là lá đơn kêu cứu khẩn cấp.

Đoạn ghi âm được chia thành ba đoạn: Đoạn thứ nhất được cho là trao đổi tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa; đoạn thứ hai trao đổi ở nhà riêng và đoạn cuối là trao đổi với người phụ nữ (được cho là vợ Đại tá Phương) tại nhà riêng của ông Phương.

Theo nội dung đoạn ghi âm, đây là cuộc hội thoại giữa nhiều người đàn ông khác nhau. Một người trong đó đã được Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận là mình và một người đàn ông khác từng công tác tại đơn vị. Cuộc trò chuyện đề cập đến việc người đàn ông này đã đưa tiền cho Đại tá Phương với mục đích để nhờ giúp đỡ giải quyết cho anh này và một người khác phạm tội trộm cắp xe máy. 

Đoạn ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội

Đại tá Phương thông tin thêm, trước đó trong đơn vị có một chiến sĩ tham gia vào vụ trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Trong lúc Công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Theo Đại tá Phương, việc đưa quà là có thật nhưng sau đó anh này cố tình không nhận lại. Anh ta bỏ chạy, ông Phương đã  gọi tổ công tác xuống tiếp nhận và đem trả lại. Cuộc trò truyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018.

Ngay sau đó, anh này bị tước danh hiệu Công an nhân dân và đã bị Tòa án tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo Bộ Công an việc Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền chạy án