Băng nhóm dùng lưỡi lam rạch mùng cướp của chấn động rừng U Minh

Bình Thiên (Công lý và xã hội)| 20/05/2013 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nửa đêm, chúng đột nhập vào nhà người dân rồi móc lưỡi lam ra… rạch mùng, thò tay vào trong giật phăng sợi dây chuyền rồi biến mất trong bóng đêm.

“Dậy sóng” U Minh Thượng

Ở vùng Miệt Thứ, U Minh Thượng (Kiên Giang), nhiều người dân vẫn còn nhớ chân tướng của “tên cướp rạch mùng” Phan Văn Cường (SN 1977, nhà ở ấp Chống Mỹ, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang).

Sau khi có vợ, Cường khi thì sống bằng nghề mua bán dừa, khi thì chạy xe ôm và lúc thì ai thuê gì làm nấy. Khi làm thuê ở ấp Bời Lời B, xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận, Cường quen với Lê Văn Ngân và Lê Văn Vũ và cả ba cùng tâm đắc câu nói “một đêm trộm bằng ba năm làm” nên đã tính kế làm giàu bằng cách kéo nhau đi… “ăn trộm”. Cả bọn tâm đắc với phương thức mới: Đột nhập vào mùng khổ chủ để ăn hàng. Thực hiện trót lọt hàng loạt vụ thì Cường sa lưới trước khi tính đường bỏ chạy. Tại cơ quan điều tra, Cường khai cả bọn bắt đầu “làm ăn” với nhau từ đầu năm 2007. Phi vụ trót lọt đầu tiên mà chúng thực hiện là tại Trại tôm giống Thanh Xuân (xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng). Gần nữa đêm hôm đó, khi thấy anh Giới - người làm cho trại tôm này ngủ say, bọn của Cường lẻn vào rồi ra tay, trộm 1 ĐTDĐ và bóp tiền bên trong có chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 24K. Thấy ngon ăn, mấy ngày sau, nửa đêm, Cường và đồng bọn qua Vĩnh Bình Bắc, mò vô Trại tôm giống Nam Triều sau khi vượt qua lớp rào bằng lưới B40. Đêm đó, chúng lấy được 1 máy nghe nhạc MP4 và 1 ĐTDĐ của anh Tình – người làm thuê cho trại

Cường khai thường mỗi khi đêm xuống, hắn cùng Ngân, Vũ di chuyển trên các tuyến giao thông để tìm “mồi”. Nhiều vụ, chúng chẳng phải mất công rình mò, đột nhập. Có lần bắt gặp anh Huỳnh Sơn Lâm (xã Tân Thuận) đem trâu đến nhà anh Trung (xã Vĩnh Phong, cùng huyện Vĩnh Thuận) kéo lúa mướn ngủ trong mùng giăng trước hàng ba nhà anh Trung, Cường và Ngân móc dao lam vào “ăn hàng” ngay. Hay như lần “ăn hàng” trên xáng cuốc (cobe) đậu tại bến nhà của một người dân nhà cùng ấp Bời Lời với Ngân cũng thế. Thấy anh Tuấn, Kim và Cương xỉn quắc cần câu, bọn chúng leo lên xe dùng lưỡi lam, rạch mùng, lấy 3 chiếc ĐTDĐ Nokia, trị giá gần chục triệu đồng.

Băng nhóm dùng lưỡi lam rạch mùng cướp của chấn động rừng U Minh

Cường và Ngân

Có những khi chúng đột nhập vào nhà nạn nhân nhiều lần để tìm “hàng”. Như lần chúng “ghé thăm” nhà vợ chồng anh Thiện – chị Nga (ở xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thuận), sau khi chôm được chiếc ĐTDĐ Motorola V3i của anh Thuận đang sạc pin, nghĩ rằng hai vợ chồng này còn cái ĐTDĐ khác nữa nên Cường quyết định quay trở vô bằng cửa sau. Đúng như nhận định, thấy chiếc Nokia đang nằm cạnh… hai vợ chồng. Cường dùng lưỡi lam rạch mùng, rồi thò tay vào lấy dễ dàng như uống ly nước. Cũng có khi chúng rat tay đúng nơi mà chúng từng trộm trót lọt. Người của Trại tôm giống Thanh Xuân vì thế mà một lần nữa phải may mùng và chịu mất thêm 1 chiếc ĐTDĐ.

Hy hữu nhất là lần chúng “ghé” nhà anh Châu (ở ấp Kinh 2, xã Tân Thuận, Vĩnh Thuận). Sau khi ôm được cái tủ mi ni của chủ nhà ra sau vườn, khui ra mới biết chủ nhà là dân bán vé số. Thế là toàn bộ tài sản trong chiếc tủ này, gồm 150 tờ chưa xổ (loại 5.000 đồng/tờ), 5 tờ vé số trúng giải 50.000 đồng/tờ, 1 thẻ cào Vinaphone giá trị tài khoản 50.000 đồng, tiền mặt 150.000 đồng và chiếc ĐTDĐ Nokia bị chúng lấy sạch.

Chân tướng của Cường và đồng bọn dần lộ diện trong lần anh ta trộm tại nhà chị Thủy (ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thuận). Khi chúng chưa lấy được điện thoại thì chị Thủy phát hiện, truy hô. Lúc đó, anh Quân nhà cạnh bên mới phát hiện mình cũng bị mất ĐTDĐ. Cường chạy thục mạng và vứt bỏ ĐTDĐ của anh Quân xuống sông cạnh đó. 

Công an Vĩnh Thuận cho biết tổng giá trị tài sản (chủ yếu là ĐTDĐ) mà Cường và đồng bọn trộm được trên 40 triệu đồng.

Băng nhóm dùng lưỡi lam rạch mùng cướp của chấn động rừng U Minh

Từ trái qua: Ca, Thủy, Đẹp

“Khuynh đảo” miệt Hậu Giang

Ngày đầu tháng 5/2013 vừa qua, khi chúng tôi gặp Thượng tá Nguyễn Hoàng Phi, Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cũng là lúc băng tội phạm gia đình do Lê Văn Ca (SN 1981, ngụ ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp) cũng đã “vào rọ”. Đồng bọn của Ca gồm có vợ là Nguyễn Thị Thủy (SN 1981) và hai em ruột là Lê Văn Vũ (SN 1979), Lê Văn Đẹp (SN 1994). Hoạt động của băng tội phạm này hết sức táo tợn. Thượng tá Phi cho tôi xem lời trình báo của các nạn nhân khi chuyên án chưa được xác lập. Nạn nhân Lê Thị Hồng Muội (nhà ở ấp Mỹ Thành, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp) tường trình khi chị giật mình tỉnh dậy thì cổ vẫn còn dau điếng. Thoạt đầu cứ ngỡ bị rắn cắn nhưng khi khi phát hiện sợi dây chuyền không còn trên cổ, và thấy cái mùng bị rách một lổ, chị mới nghĩ đến chuyện bị cướp. Lúc đó, là 2 giờ 30 ngày 16/4/2013.

Sáng hôm đó, người dân ấp Hưng Thạnh, xã Hiệp Hưng thật sự xôn xao khi được biết rạng sáng đó, chị Trần Ngọc Triều cũng bị một đối tượng lẻn vào nhà dùng lưỡi lam rạch mùng rồi lấy đi sợi dây chuyền. Thậm chí vào thời điểm này con xuất hiện tin đồn: ma trộm. Nghĩa là việc trộm do ma thực hiện nên diễn ra vào ban đêm và rất khó phát hiện.

Hoang mang trước tình trạng lộng hành của các đối tượng, người dân đã làm đơn đề nghị Công an khẩn trương truy xét đối tượng, tìm lại tài sản của người dân đã bị cướp… Ngoài địa bàn huyện Phụng Hiệp, với thủ đoạn tương tự, chúng còn hoạt động ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) và địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Phi kể: trong lúc Công an huyện đang lên kế hoạch truy lùng thì Ban chuyên án nhận được tin báo: Khoảng 2h ngày 25/4/2013, chị Huỳnh Thị Ngọc Tâm (SN 1979, ngụ ấp Phương Thạnh, xã Phương Phú) bị một đối tượng dùng lưỡi lam rạch mùng giật sợi dây chuyền có trọng lượng 2,9 chỉ loại 18K. Lập tức, ban chuyên án phân công tổ trinh sát khoanh vùng những nghi can trên địa bàn. Mặc khác, một mũi trinh sát theo dõi những điểm giao dịch mua bán vàng để phát hiện trường hợp khả nghi. Đến 7h30 cùng ngày, trinh sát phát hiện một cặp vợ chồng vào tiệm vàng Quang Sen (thuộc TX Ngã Bảy) để bán tài sản.

Trong vai khách hàng giao dịch, một trinh sát Công an huyện Phụng Hiệp bí mật tiếp cận. Qua xem xét, sợi dây chuyền đúng trọng lượng và mô tả của chị Tâm. Lập tức, hai đối tượng trên bị áp giải về Công an huyện Phụng Hiệp. Đó là vợ chồng Lê Văn Ca - Nguyễn Thị Thủy.

Rạng sáng 25/4/2013, Ca đột nhập nhà chị Tâm dùng lưỡi lam rạch mùng để giật dây chuyền. Sáng cùng ngày, y cùng vợ ra TX Ngã Bảy bán để tránh sự phát hiện của Công an. Thủy khai nhận không nhớ bao nhiêu lần đem vàng ra bán tại các tiệm theo sự chỉ dẫn của chồng. Khoảng tháng 3/2013, Ca đưa Thủy hai sợi dây chuyền trọng lượng 4 chỉ vàng 18K. Thủy đem ra chợ Long Mỹ bán được hơn 11 triệu đồng. Trong tháng 3/2013, Thủy 7 lần đem hàng chục sợi dây chuyền do chồng mình cướp được đến các tiệm vàng để bán. Bọn chúng thừa nhận thực hiện 11 vụ trộm, cướp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, Long Mỹ và tỉnh Sóc Trăng.

Sau khi băng cướp gia trình vừa kể xộ khám, tình hình cướp rạch mùng trên địa bàn huyện Phụng Hiệp và khu vực lân cận đã tạm lắng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ D, buôn bán tạp hóa ở chợ TX Ngã Bảy (Hậu Giang) kể cách nay chưa lâu, dường như biết đêm đó chồng chị đi ghe vắng nhà nên đối tượng đã đột nhập vào nhà và rạch mùng. “Khi tôi thức dậy, thấy mùng bị ai đó dùng kim tây cài vào chiếu. Lối đi cũng bị đối tượng lấy vật dụng trong nhà cản lại. Đối tượng vào từ lối cửa sau. Tuy nhiên, khi tôi kiểm tra lại thì không phát hiện nhà mình bị mất gì… đáng giá ngoài mấy chai dầu gội, dầu xả, cái kẹo tóc và… cái quần lót”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm dùng lưỡi lam rạch mùng cướp của chấn động rừng U Minh