Bàng hoàng những tên sát nhân 'xuống tay' mới biết... nhầm người

Thiên Di (TH)| 11/06/2013 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tên sát nhân đã ra tay “đoạt mạng” kẻ dám “đắc tội với mình”, nhưng do “nhìn gà hóa quốc”, sau khi xuống tay mới biết nhầm người.

Là những thanh niên 9x sốc nổi, ham chơi, Trần Quốc Dũng (1991, ngụ tại trú Vĩnh Phú, Suối Tân, Cam Lâm) cùng các bạn của mình trong đó có Đỗ Thành Trung đi hát karaoke. Sau khi hát xong nhóm của Dũng còn “quỵt” tiền không trả, đã thế lại còn ‘háu chiến’ gây sự với một nhóm thanh niên khác trong quán.

Dũng “khẩu chiến” với Đỗ Thành Thi rồi hai bên lao vào đánh nhau. Thấy bạn bị đánh, Trung nhảy vào giằng co với Thi. Sẵn con dao trong người, Dũng rút ra lao thẳng về phía Thi và Trung đâm loạn xạ. Kết quả là Dũng đâm trúng 2 nhát vào tay và bụng Thi, đâm trúng 1 nhát vào cổ Trung.

Quá đau đớn, Trung ngã lăn ra đất và được bạn bè đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng Trung đã tử vong ngay trên đường.

Về phía Dũng, sau khi biết mình đâm nhầm vào bạn đã tỏ vẻ hối hận và ăn năn về việc làm của mình. Dũng nói “nếu Trung chết thì sẽ chết theo” nên sau khi biết Trung không qua khỏi Dũng đã tìm nhiều cách tự tử nhưng đều bất thành.

Đến ngày 10/6, Dũng bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa truy tố về tội trạng của mình và hoàn tất hồ sơ của vụ án.

Khác với Dũng, Hồ Hữu Lộc (SN 1990) và Vũ Mạnh Hùng (SN 1989, cùng ngụ Bình Thạnh) “liêng biêng” sau trầu nhậu đã “nhìn gà hóa quốc” và ra tay sát hại người vô tội.

Tối ngày 3/8/2011, Lộc và Hùng đến quán nhậu vỉa hè trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) uống bia cùng Phan Thành Lâm (phụ quán). Lúc này, Nguyễn Văn Thành cùng nhóm bạn cũng đang ngồi chơi ở bàn bên cạnh.

Bàng hoàng những tên sát nhân 'xuống tay' mới biết... nhầm người

Lộc và Hùng ăn năn "muộn" về tội lỗi của mình

Đến 0h ngày 4/8/2013, Thành kêu thanh toán thì Lâm đã tính tiền nhầm nên Thành gọi chủ quán ra thanh toán rồi về nhà.

Một lúc sau, Thành cùng 1 thanh niên đội nón kết vác kiếm tới quán đâm chém Lâm gây thương tích, Lộc sợ hãi bỏ trốn. Sau khi “xả giận” xong, Thành cùng thanh niên kia lên xe đi khỏi.

Lúc này, Lộc chạy ra đường thì thấy anh Trần Lê Trung đội nón kết đang đứng bên kia đường nhìn sang. Lộc tưởng anh Trung là người thanh niên chở Thành nên điện thoại kể cho Hùng biết.

Sau khi báo cho Hùng, Lộc vào bếp lấy 1 con dao chạy sang đường đuổi đánh Trung, anh Trung hoảng sợ bỏ chạy, kêu lớn “không phải em” nhưng Lộc không nghe và đâm một nhát vào lưng. Trung ngã quỵ, Hùng xông tới cầm cây sắt vụt mạnh vào đầu, Lộc tiếp tục đâm nhiều nhát. Nghe thấy tiếng kêu của chồng, vợ anh Trung đã hô hoán người dân tới để can thiệp, Trung được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi anh Trung qua đời, mọi việc được làm sáng rõ thì Lộc và Hùng mới “hối lỗi” vì mình đã đâm nhầm người. Và cái kết cho hành động dã man ấy là án tử hình dành cho Lộc và 10 năm tù giam đối với Hùng.

Mới đây, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên bị cáo Nguyễn Vũ Bảo (SN 1987, ngụ tổ 4, khu vực 1, phường Kim Long, thành phố Huế) 13 năm tù về tội giết người.

Bàng hoàng những tên sát nhân 'xuống tay' mới biết... nhầm người

Bị cáo Bảo tại phiên tòa

Theo đó, ngày 25/10/2012, Bảo ngồi nhậu tại một quán trên đường Kim Long. Khi thấy ông hàng xóm Trần Văn Sáu (SN 1928) tới, Bảo đã lễ phép mời ông uống rượu và cùng ăn cơm. Sau khi cuộc nhậu tàn, Bảo cùng một bạn nhậu khác đi bộ cùng đường thì bị mội nhóm bạn nhậu khác. Hai bên xảy ra xô xát, Bảo bỏ chạy và nhặt được khúc tre núp vào ven đường. Khi thấy 1 chiếc xe máy đèo 1 người ngồi sau đi về hướng mình, ngỡ tưởng là đám người kia đuổi đánh nên Bảo đã vung khúc gỗ phang mạnh vào người ngồi phía sau khiến cả xe và người ngã lăn ra đất.

Sau khi nhìn kĩ thì Bảo chạy lại ôm thi thể người mình vừa ra tay òa khóc “cháu xin lỗi cháu đánh nhầm ông rồi”. Hóa ra, người ngồi phía sau chính là ông Sáu - người  mà Bảo vừa ngồi uống rượu cùng.

Cũng giống như những trường hợp trên, nhóm đối tượng gồm 10 người trong đó Hoàng Đình Khôi (23 tuổi); Nguyễn Thanh Minh (17 tuổi) đứng đầu đã kêu gọi thêm 8 “đồng bọn” là những bạn “game” để đi thanh toán một đối tượng có nickname tên Mậu trên mạng nhưng chưa một lần gặp mặt ngoài đời.

Bàng hoàng những tên sát nhân 'xuống tay' mới biết... nhầm người

Nhóm đối tượng lĩnh 122 năm tù vì tội "giết người"

10 đối tượng đã hùng hổ kéo tới quán game (nơi xác định có người tên Mậu đang chơi game) thì gặp anh Trần Văn Đại Nam (19 tuổi, trú huyện Đức Trọng - Lâm Đồng) có mặt tại tiệm internet này. Mặc dù chưa ai gặp mặt người có nickname tên Mậu nhưng khi thấy anh Nam, nhóm này cho rằng đó là chủ nhân nickname tên Mậu. Không để anh Nam giải thích, cả nhóm xông vào đâm chém tổng cộng 16 nhát làm anh Nam tử vong. Tới ngày 18/3 vừa qua, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt nhóm đối tượng 122 năm tù về tội "giết người"

Đây là bài học đắt giá cho những kẻ “bợm nhậu”, hung hăng chưa suy xét kỹ đã sốc nổi gây án, sau khi trấn tĩnh lại thì sự việc đã quá muộn. Với tội ác gây nên, có kẻ phải trả giá đắt bằng mạng sống của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàng hoàng những tên sát nhân 'xuống tay' mới biết... nhầm người