Bạn tù rủ nhau buôn…“hàng trắng”

Sơn Tùng| 25/07/2017 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47) – Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Trước đó, ngày 21/5, từ nguồn tin trinh sát, Phòng PC47 nhận tin báo về việc có đối tượng vận chuyển lượng ma túy lớn đi xe khách từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.

Lộ trình di chuyển dự kiến sẽ đến địa phận Quảng Nam vào khuya ngày 21, rạng sáng ngày 22/5. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC47 đã khẩn trương tổ chức lực lượng mai phục, bắt giữ.

Bạn tù rủ nhau buôn…“hàng trắng”

Từ trái qua, các đối tượng Thanh, Anh và Sơn

Khoảng 3h30 ngày 22/5, phát hiện xe khách mang BKS 15B-1649 đang lưu thông qua địa phận huyện Thăng Bình (Quảng Nam), tổ công tác Phòng PC47 phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh này ra tín hiện cho xe dừng lại để kiểm tra hành chính. Tại đây, các trinh sát phát hiện Nguyễn Tấn Thanh (SN 1985, trú xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) đang tàng trữ 882g ma túy được ngụy trang trong một gói trà.

Bạn tù rủ nhau buôn…“hàng trắng”

Ma tuý được đối tượng giấu trong gói trà

Qua đấu tranh với Thanh, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt thêm 2 đối tượng khác liên quan đến vụ án là Nguyễn Hoàng Minh Anh (SN 1984, trú TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trần Hoàng Sơn (SN 1967, trú Hà Nội). Tại nhà của đối tượng Anh, các trinh sát thu được 30g ma túy, 35 viên thuốc lắc, tại nhà Sơn thu được 0,24g heroin.

Bạn tù rủ nhau buôn…“hàng trắng”

Tang vật vụ án

Trung tá Phan Thanh Hồng - Đội trưởng Đội tham mưu cho biết, đây là vụ án hết sức phức tạp, các đối tượng đều có tiền án, tiền sự nên dày dạn kinh nghiệm để đối phó với lực lượng công an. Trong đó, đối tượng Anh từng đi tù 7 năm, Thanh đi tù 9 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sơn đi tù từ năm 1989, ra tù năm 2015 về tội mua bán trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản.

“Từng vướng vào lao lý nên các đối tượng rất ngoan cố, lì lợm, khi bị bắt thì khai báo quanh co nên công việc lấy lời khai gặp nhiều khó khăn. Để khuất phục đối tượng, các điều tra viên phải trở thành “chuyên gia tâm lý”, nghiên cứu kỹ hồ sơ hoàn cảnh gia đình của từng người, qua đó khơi dậy niềm trắc ẩn trong mỗi đối tượng. Nghĩ về gia đình, vợ con, ba mẹ già ở nhà không có ai chăm sóc, lúc này các đối tượng đã lần lượt khai báo với mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm về đoàn tụ với người thân”-  Trung tá Hồng chia sẻ và cho biết thêm, 3 đối tượng Thanh, Anh và Sơn đã bị khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn tù rủ nhau buôn…“hàng trắng”