Bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan điều tra Quân khu 5

P.Nhi| 19/06/2020 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/6, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã bàn giao phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Thái Nguyên) cho Cơ quan điều tra Quân khu 5.

Công an TP Tam Kỳ cho hay, sau khi bàn giao, Công an thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra Quân khu 5 điều tra làm rõ các hành vi của Triệu Quân Sự trong quá trình trốn khỏi trại giam. Tại thời điểm bàn giao, sức khoẻ của phạm nhân Triệu Quân Sự ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Trong ngày 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho Công an TP Tam Kỳ cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố về thành tích bắt giữ đối tượng đặc biệt nguy hiểm này.

  Bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan điều tra Quân khu 5

Đối tượng Triệu Quân Sự

Như đã đưa tin, Sự bị bắt khi đang chơi game tại tiệm Internet HT ở số 155/11 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ vào khoảng 20 giờ 18/6.

Theo hồ sơ, Sự là là quân nhân thuộc quân khu I (tỉnh Thái Nguyên), thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi đang là binh nhì. Năm 2012, đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn, bông tai vàng của nạn nhân. Một ngày sau, Sự bị bắt khi đang ngủ trong nhà nghỉ ở Thái Nguyên.

Đầu năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 phạt Sự tù chung thân với 3 tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Đào ngũ".

Cuối 2015, đang thụ án tại trại giam ở Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam, đào thoát.

Sau hơn một tháng truy tìm, Cục Truy nã tội phạm (Bộ Công an) bắt được Sự khi hắn đang chơi game tại quán Internet ở Hà Nội. Sự nhận thêm án tù vì tội "Trốn khỏi nơi giam giữ", tiếp tục thụ án ở trại giam T10, tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều 3/6, Sự vượt ngục lần thứ 2. Sau nửa tháng bỏ trốn, tối 18/6, gã bị bắt tại quán internet HT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan điều tra Quân khu 5