Bàn giao 12 nạn nhân bị lừa bán cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Lào Cai

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9-4, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Lào Cai cho biết, đã bàn giao 12 nạn nhân trong đường dây mua bán phụ nữ qua biên giới cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai chăm sóc.

Trao trả đối tượng và các nạn nhân cho lực lượng BĐBP tỉnh Lào Cai.

Trước đó, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an Biên phòng châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã xác lập chuyên án mang số 427T với mục đích giải cứu nạn nhân và đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán người qua địa bàn Lào Cai sang Trung Quốc. Bước đầu thực hiện chuyên án 427 T, đã bắt được một đối tượng phạm tội mua bán người tên là Bùi Thị Thu, sinh năm 1991, dân tộc Mường, trú tại thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

Đối tượng này bị bắt là do nạn nhân Vũ Thị H sau khi bị Bùi Thị Thu lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm trốn thoát trở về đã viết đơn tố cáo. Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng Thu khai nhận trước đây cũng là nạn nhân bị lừa đưa sang Cô Cầu - Trung Quốc làm gái bán dâm. Sau gần hai năm làm gái bán dâm, chính chủ chứa người Trung Quốc đã bàn với Thu về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Do đã vay của chủ chứa đó 30.000 Nhân dân tệ nên Thu đã đồng ý và điện thoại cho một đối tượng ở Việt Nam hợp tác “làm ăn”.

Cuối tháng 11-2011, Thu và đối tượng ở Việt Nam đã lừa trót lọt Vũ Thị H. và một số phụ nữ bán cho chủ chứa người Trung Quốc. Dựa vào kết quả điều tra, xác minh đối với Bùi Thị Thu, ngày 4-4-2012, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã bắt khẩn cấp Bùi Thị Thu, khởi tố vụ án để tổ chức điều tra theo thẩm quyền; các nạn nhân đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai chăm sóc. Đây là thắng lợi ban đầu trong phối hợp thực hiện Chuyên án 427T giữa BĐBP tỉnh Lào Cai với Chi đội Công an Biên phòng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Văn Toán

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 12 nạn nhân bị lừa bán cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Lào Cai