Bắn chết con, cha bị khởi tố tội giết người

Hữu Nghị| 27/10/2015 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do con trai mâu thuẫn đến trước nhà la hét, ông Rộng ở trong nhà lấy cây súng tự chế đã lắp đạn, hướng nòng ra cửa. Khi con trai ông vừa mở cửa vào thì bị ông bắn trúng vào người.

Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Hoàng Văn Rộng (SN 1967, trú thôn Chư Plôi, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) về tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước, chiều ngày 9/10/2015, Hoàng Văn Đoàn cầm cây súng tự chế đến nhà ông Hoàng Văn Rộng (cha ruột Đoàn) la hét và đòi bắn ông. Ông Rộng ở trong nhà lấy cây súng tự chế đã lắp đạn, hướng nòng ra cửa. Khi Đoàn vừa mở cửa vào thì bị ông Rộng bắn trúng vào người. Đoàn được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đến ngày 14/10/2015 đã tử vong. Ông Rộng đến Công an huyện Sông Hinh tự thú.

Bắn chết con, cha bị khởi tố tội giết người

Súng  tự chế bắn hơi cồn, một trong những loại súng tự chế trái phép phổ biến ở huyện Sông Hinh (Ảnh minh họa)

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Sông Hinh nổi lên tình trạng người dân (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số) độ chế các loại súng để săn bắn thú rừng, đánh cá; thậm chí có trường hợp còn sử dụng để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Vào giữa năm 2013, cũng tại huyện này đã xảy ra án mạng liên quan đến súng tự chế. Kpă Y Năng (SN 1952, trú ở buôn Ly, xã EaTrol) cũng dùng súng tự chế “xử” tình địch rồi giấu xác. Hành vi này của Kpă Y Năng đã bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt  18 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn chết con, cha bị khởi tố tội giết người