Bán bỉm sữa trên mạng, lừa 4 tỷ đồng của bạn hàng

An An| 18/09/2018 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền trả nợ, Vân lừa các bạn hàng chuyển số tiền lớn để đặt cọc sau đó chiếm đoạt.

Cơ quan Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đang hoàn tất thủ tục điều tra đối với Lưu Thị Vân (30 tuổi, trú tại Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mua bán hàng trên mạng xã hội.

Theo điều tra, Lưu Thị Vân có thời gian buôn bán bỉm sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ nhỏ qua mạng.

Bán bỉm sữa trên mạng, lừa 4 tỷ đồng của bạn hàng

Đối tượng Vân tại cơ quan điều tra

Thời gian gần đây, do túng tiền và nợ nần nên Vân nảy sinh ý định lừa đảo. Vân liên hệ với nhiều bạn hàng trên mạng để đặt mua sản phẩm. Ban đầu đối tượng mua với số lượng nhỏ và trả tiền sòng phẳng. Sau đó, Vân tăng dần với số lượng lớn rồi không trả tiền cho người bán.

Sau khi có hàng, Vân rao bán trên mạng với giá rẻ hơn giá nhập. Biết tâm lý của người mua hàng trên mạng nên Vân ưu tiên giảm giá cho những người mua số lượng lớn và đặt cọc tiền trước.

Khi bạn hàng gửi tiền, Vân chiếm đoạt luôn mà không gửi hàng. Bằng thủ đoạn trên, Vân đã chiếm đoạt tài sản của gần chục bạn hàng với số tiền khoảng 4 tỷ đồng. Trong số đó, người phụ nữ tên H. trú phường Định Công, quận Hoàng Mai đã chuyển cho Vân số tiền lên đến 1 tỷ 340 triệu đồng và bị Vân chiếm đoạt.

Hiện cơ quan Công an đang tạm giữ đối tượng đồng thời đề nghị ai là bị hại của Vân đến Công an phường để trình báo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán bỉm sữa trên mạng, lừa 4 tỷ đồng của bạn hàng