9x cầm đầu 6 website chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng tiền thẻ cào

Như Loan| 18/02/2016 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mua hàng nghìn danh sách tài khoản Facebook trên mạng, nhóm đối tượng đã thiết lập 6 website ảo thông qua hình thức khuyến mãi nạp thẻ cào điện thoại chiếm đoạt số tiền gần nửa tỉ đồng.

9x cầm đầu 6 website chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng tiền thẻ cào

Hai đối tượng tại cơ quan Công an

Tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm thiết lập hàng loạt trang web lừa đảo khuyến mãi nạp thẻ cào điện thoại của các nhà mạng. 

Theo đó, cơ quan Công an đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tùng Dương (SN 1997) ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội là đối tượng cầm đầu ổ nhóm lừa đảo.

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 1 đến tháng 10/2015, Nguyễn Tùng Dương đã cùng Nguyễn Viết Anh (SN 1995), Đào Thanh Hà (SN 1989) và Trần Thành Công (SN 1997) cùng ở huyện Sóc Sơn, thiết lập 6 website có tiền miền www.theocaoxuan2015.com; napthexuan2015.com; sukiennapthe.com; eventnapcard.com; sukiennapcard; autoaddmem.cf nhằm chiếm đoạt tiền thẻ cào của những người nạp thẻ vào các website trên.

Nhóm này đã tìm cách mua danh sách  80.000 tài khoản Facebook với giá 500 đồng/tài khoản sau đó đã liên tục nhắn tin vào danh sách bạn bè của từng tài khoản Facebook gạ gẫm họ đăng ký mua thẻ rồi tìm cách rút tiền.

Để thu hút người tham gia nạp thẻ, nhóm đối tượng đã tung ra chiêu quảng cáo bằng hình thức khuyến mại tặng 500% giá trị thẻ nạp để giăng bẫy người tiêu dùng.

Theo cơ quan Công an, cho đến khi bị phát hiện, Nguyễn Tùng Dương cùng các đối tượng trong ổ nhóm đã chiếm đoạt hơn 460 triệu đồng, trong đó đã rút được hơn 310 triệu đồng tiền mặt. Dương chia cho Hà, Công và Viết Anh khoảng 60 triệu đồng, còn giữ lại chi tiêu cá nhân.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9x cầm đầu 6 website chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng tiền thẻ cào