4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng bị khởi tố

Trí Minh| 08/09/2017 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, đơn vị, 4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng đã bị khởi tố.

Ngày 8/9, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi Tham ô tài sản đối với bị can Nguyễn Thanh Hùng (nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Cùng bị khởi tố về hành vi này, còn có 3 bị can khác từng là thuộc cấp của Hùng.

Theo cơ quan chức năng, khi còn công tác tại huyện Cù Lao Dung, với vai trò là thủ trưởng đơn vị nhưng Hùng thiếu rèn luyện phẩm chất, đạo đức và chấp hành các nguyên tắc của Đảng không nghiêm. Ngoài việc không hoàn thành nhiệm vụ được giao, Hùng còn buông lỏng quản lý, để nội bộ xảy ra sai phạm tài chính kéo dài khiến 3 nhân viên bị buộc thôi việc, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, đơn vị.

Trước đó, Tổng cục Thi hành án dân sự của Bộ Tư pháp đã kỷ luật buộc ông Hùng thôi việc. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng sau đó kỷ luật khai trừ ông Hùng ra khỏi Đảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng bị khởi tố