3 đối tượng đột nhập biệt thự, trộm cắp hàng tỷ đồng

Vũ Ba| 20/11/2018 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đột nhập vào nhà dân, phát hiện trên tầng 2 có két sắt nhưng có người ngủ trong phòng, đối tượng đã kéo két sắt xuống tầng 1, sau đó dùng thanh sắt phá và lấy trộm hàng tỷ đồng.

Ngày 20/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn trong các khu dân cư, đặc biệt là khu vực nhiều biệt thự.

Theo đó, từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018, tại TP Cẩm Phả và TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra 3 vụ trộm cắp tài sản với giá trị tài sản khoảng gần 10 tỷ đồng.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định 3 đối tượng gây án gồm: Phạm Văn Cửu (SN 1986), Nguyễn Quang Nguyên (SN 1986) và Nguyễn Công Hoan (SN 1995), cùng trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

3 đối tượng đột nhập biệt thự, trộm cắp hàng tỷ đồng

Thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp tài sản

Trước đó, ngày 24/10/2017, Cửu rủ Hoan cùng bắt xe khách từ Thái Bình ra TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để trộm cắp tài sản. Sau khi dò thám, các đối tượng đã tìm cách đột nhập vào nhà chị Trần Thị T. (ở đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Tại đây, Cửu bảo Hoan cảnh giới bên ngoài, sau đó Cửu cậy cửa bếp sau để trèo vào nhà. Vào được trong nhà, Cửu lục soát các phòng tìm tài sản ở tầng 1, sau đó đi lên tầng 2 và phát hiện có một két sắt, nhưng thấy có người đang ngủ nên đối tượng lấy chăn lót xuống dưới két sắt, rồi kéo xuống tầng 1. Tại đây, đối tượng đã lấy thanh xà cầy cậy phá két, lấy được tổng tài sản trị giá hơn 4 tỷ đồng. Sau khi trộm cắp được tài sản, cả hai đối tượng cùng bắt xe khách về Thái Bình ngay trong đêm.

Đầu tháng 8/2018, Cửu tiếp tục rủ Hoan và Nguyên bắt xe khách từ Thái Bình ra Quảng Ninh để trộm cắp tài sản. Tại đây, 3 đối tượng đột nhập vào nhà anh Đỗ Thế H. (ở khu vực Bến Do, TP Cẩm Phả) từ ngôi nhà đang phá dỡ, bên cạnh nhà anh H. Sau đó, nhóm đối tượng lục soát, phá két sắt lấy được  gần 1 tỷ 500 triệu đồng.

Ngay sau khi trộm cắp tài sản, các đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi Quảng Ninh mang tài sản đến các địa bàn khác và gửi ra nước ngoài để tiêu thụ.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, thủ đoạn và phương thức các đối tượng trộm cắp tài sản rất tinh vi, manh động. Chúng thường nhắm đến những ngôi nhà lớn của những gia đình giàu có. Tuy những ngôi nhà này thường được trang bị các thiết bị bảo vệ như camera giám sát, chuông báo động, khóa chống trộm..., tưởng chừng rất an toàn song lại có nhiều sơ hở để đối tượng lợi dụng đột nhập, trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 đối tượng đột nhập biệt thự, trộm cắp hàng tỷ đồng