3 cựu cán bộ Ngân hàng Công thương chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 cựu cán bộ chi nhánh Ngân hàng Công thương quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã vay hơn 8,5 tỷ đồng của nhiều cá nhân rồi biến mất. Hai người hiện đang bị Cảnh sát truy nã.

Ngọc Anh (ngoài cùng bên trái) cùng hai đồng phạm Tuyết và Hương

Ngày 16-7, Công an Hà Nội đã hoàn tất điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến 3 cựu cán bộ chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Bích (quận Thanh Xuân) đã tố cáo bị Ngọc Anh chiếm đoạt tiền. Theo lời nạn nhân, thông qua mối quen biết, chị đã làm quen và có mối quan hệ thân thiết với Ngọc Anh. Ngọc Anh đặt vấn đề vay chị Bích hơn 2 tỷ đồng để mua nhà.

Tin tưởng bạn, chị Bích chuyển số tiền trên cho nữ cán bộ ngân hàng xinh đẹp. Tuy nhiên, khi thời hạn trả tiền đã đến, chị Bích đòi thì Ngọc Anh tìm cách khất lần. Khi chị Bích đến nhà Ngọc Anh thì được biết, chị ta đã bán nhà và chuyển đi nơi khác. Tìm đến cơ quan Ngọc Anh, chị Bích mới ngã ngửa khi biết nữ cán bộ ngân hàng đang nghỉ việc.

Qua điều tra, Công an xác định Ngọc Anh đã vay hơn 2 tỷ đồng của chị Bích sử dụng vào dịch vụ đáo hạn cho khách vay tiền ngân hàng với lãi suất 2-6% mỗi tháng. Khi hành vi này bị ngân hàng phát hiện, Ngọc Anh đã tự ý nghỉ việc và tìm cách bỏ trốn. Khoảng cuối tháng 6-2011, Ngọc Anh bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngoài Ngọc Anh, hai đồng phạm - đồng nghiệp của cô ta là Phạm Thu Hương cũng đã vay của 3 cá nhân số tiền gần 6 tỷ đồng, Nguyễn Thị Tuyết đã vay, chiếm đoạt của một cá nhân hơn 550 triệu đồng. Khi sự việc vỡ lở, Hương và Tuyết đã bỏ trốn. Cảnh sát đang truy bắt hai người này.

N.Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cựu cán bộ Ngân hàng Công thương chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng