3 cử nhân công nghệ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng mang bán

Đoàn Nga| 14/05/2015 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn và đồng bọn truy cập vào các trang web để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng rồi bán lấy tiền chia nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã bán được 34.000 thông tin, thu bất chính hơn 400 triệu đồng.

Ngày 14/5, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao- Công an thành phố Hà Nội (PC50) cho biết, vừa phối hợp với Công an phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, triệu tập Lê Văn Nguyễn, 25 tuổi; Nguyễn Trọng Hồng, 25 tuổi; Đặng Quang Thành Thanh, 25 tuổi (cùng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn cùng Hồng, Thanh có hành vi truy cập trái phép vào các trang web trên mạng internet để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng sau đó bán lấy tiền chia nhau.  3 đối tượng này thuê nhà ở cùng nhau tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khoảng tháng 5/2014, Nguyễn tìm hiểu và được biết trang web https://...com mắc lỗi bảo mật lộ thông tin quản trị, có thể đọc được phiên đăng nhập truy cập trái phép, chỉnh sửa file, lấy được thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Nguyễn đăng nhập vào cơ sở dữ liệu của trang web trên và trộm cắp toàn bộ thông tin về thẻ tín dụng của khách hàng tại trang web.

Bọn chúng đã vào 2 trang web bán hàng trực tuyến https://... có máy chủ đặt tại Hồng Kông, tên miền tại Mỹ và trang https://...com  có máy chủ đặt tại Ý, tên miền tại Mỹ, để đặt hàng và yêu cầu chuyển về địa chỉ của đối tượng.

3 cử nhân công nghệ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng mang bán

3 cử nhân trộm cắp tại cơ quan điều tra

Sau đó, Nguyễn rủ Hồng và Thanh tham gia việc tấn công vào cơ sở dữ liệu của trang web để trộm cắp thông tin tài khoản thẻ tín dụng và bán lấy tiền chia nhau.

Nguyễn tìm kiếm trang web có lỗi bảo bật, chiếm quyền quản trị cùng Hồng viết mã code để lấy trộm thông tin thẻ tín dụng. Tiếp đó, Nguyễn và Thanh trao đổi, bán thông tin đã trộm cắp được, chuyển tiền về tài khoản của Thanh và tài khoản của Hồng. Tiền sẽ ăn chia theo tỉ lệ Nguyễn và Hồng mỗi đối tượng hưởng 40%, Thanh được hưởng 20%.

Chưa dừng lại, tháng 11/2014, Nguyễn phát hiện trang web https://... có lỗi nên đã chiếm quyền quản trị trang web.

Sau đó, Nguyễn cùng Hồng viết đoạn mã code để chèn vào mã code nguồn của trang web, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng và chuyển thông tin về trang web do các đối tượng lập ra để lưu trữ thông tin thẻ tín dụng.

Các đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 48.113 thông tin tài khoản thẻ tín dụng tại 2 trang web htpp://…com và htpp://…com. Nguyễn và Thanh bán được khoảng 34.000 thông tin cho các đối tượng.

Tổng số tiền bán thông tin thẻ tín dụng khoảng trên 400 triệu đồng, trong đó mỗi đối tượng Nguyễn và Hồng hưởng trên 150 triệu đồng. Thanh hưởng khoảng 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cử nhân công nghệ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng mang bán