280 kiện hàng giả mạo xuất xứ Thái Lan bị bắt giữ

Nguyễn Cúc| 11/07/2019 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng đột kích kho hàng chứa 280 kiện hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Thái Lan.

280 kiện hàng giả mạo xuất xứ Thái Lan bị bắt giữ

Vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 7/7, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Chi cục Hải quan Tân Thanh chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02- Công an tỉnh Lạng Sơn) và Trạm Kiểm soát Biên phòng Tân Thanh, Trung tâm Quản lý cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam, Đồn Công an Tân Thanh đã phát hiện tại Ki ốt A15, A17, A19 chợ Hữu Nghị thuộc Trung tâm Thương mại Sài Gòn- Lạng Sơn có cất giấu một số tang vật vi phạm hành chính.

Tại hiện trường, Tổ Công tác phát hiện bên trong các kho hàng có chứa 280 kiện hàng, bên trong chứa 8.400 chiếc cốc giữ nhiệt trên sản phẩm thể hiện chữ “Made in Thailand”, mới 100%; 3 dụng cụ in cùng 13 bản in và 16 hộp chứa chất lỏng (mực in). Cũng tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, starbucks) lên cốc giữ nhiệt có in chữ “Made in Thailand”. Qua làm việc, những người đang thực hiện việc in ấn cho biết, họ được một người đàn ông thuê làm việc theo ca, hết giờ có người đến trả công.

280 kiện hàng giả mạo xuất xứ Thái Lan bị bắt giữ

Theo thông tin từ Ban quản lý chợ Hữu Nghị, người thuê ki ốt trên mang quốc tịch Trung Quốc tên là Phương Long. Ông Phương Long đã nộp tiền thuê 3 ki ốt trên trong quý III/2019 với số tiền 93,5 triệu đồng (theo phiếu thu của Công ty CP đầu tư Thăng Long xuất ngày 3/7).

Theo ông Tôn Văn Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, xét toàn bộ những số hàng trên có dấu hiệu vi phạm hành chính về hải quan nên đơn vị đã phối hợp tiến hành lập biên bản để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Hải quan Tân Thanh đang tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh Lạng Sơn để điều tra làm rõ.

280 kiện hàng giả mạo xuất xứ Thái Lan bị bắt giữ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
280 kiện hàng giả mạo xuất xứ Thái Lan bị bắt giữ