2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu bán hàng

Hải Phong| 11/10/2019 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiêu thức đến các khu dân cư quảng cáo, bán các sản phẩm gia dụng, 2 đối tượng đã thu tiền đặt cọc để đăng ký sản phẩm của mỗi người dân vài triệu đồng. Sau đó, các đối tượng cầm tiền bỏ trốn.

Ngày 11/10, thông tin CATX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Viết Đại (SN 1989, trú tại thôn 8, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1987, trú tại thôn Bằng Hưng, xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu bán hàng

Hoàng Viết Đại và Nguyễn Thị Thu Hiền

Trước đó, tại xã Tràng An, thị xã Đông Triều, Đại và Hiền với thủ đoạn mời các hộ dân đến tham dự chương trình “Dự án xanh giảm khí thải bảo vệ môi trường”. Tại đây, các đối tượng chào bán các sản phẩm như: nước rửa bát, đèn pin, bóng điện, nồi lẩu, bếp ga… và yêu cầu mỗi người nộp số tiền từ 2.700.000 đến 3.000.000 đồng để đăng ký sử dụng các sản phẩm.

Mặc dù đã hứa trả lại tiền cho những người đăng ký sử dụng sản phẩm, nhưng sau khi thu được tiền của một số người dân, các đối tượng đã bỏ đi và để lại một số sản phẩm là bếp ga, nồi lẩu, đèn pin… giá trị không đáng kể.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX Đông Triều đã làm rõ, có 38 người dân thuộc xã Tràng An tham gia chương trình và nộp cho các đối tượng 104.800.000 đồng. Trong đó, một số người đã được nhận sản phẩm, còn nhiều người chưa được nhận sản phẩm và bị các đối tượng lừa chiếm đoạt khoảng 18 triệu đồng.

Công an TX Đông Triều đang tạm giam đối với Hoàng Viết Đại. Đối với Nguyễn Thị Thu Hiền được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú

Vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu bán hàng