Án mạng chấn động vùng quê chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Thiên Di| 11/09/2013 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đỉnh điểm của việc mâu thuẫn thường ngày trong cuộc sống là việc thóa mạ nhau, sau đó là án mạng đau lòng xảy ra chấn động một vùng quê nghèo.

Ngày 11/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Hữu Chuẩn (SN 1983) cùng 2 bị cáo Nguyễn Thị Nghê (tức Hảo, SN 1980) và Nguyễn Thị Ngà (tức Nhài, cũng SN 1983), tất cả đều trú ở cụm 8, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” riêng Chuẩn bị truy tố vì tội "Giết người" . Vụ án đã được TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử trong 2 ngày (16-17/7) vừa qua nhưng do lời khai của các bị cáo và những người làm chứng tại tòa không khớp với lời khai tại cơ quan điều tra nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Và tới hôm nay, sau khi hoàn thành mọi thủ tục và lời khai bổ sung thì vụ án được mở lại.

Theo cáo trạng, ngày 7/6/2012 Nguyễn Thị Nghê sang nhà cô Nguyễn Thị Huyền (cô ruột Chuẩn) ở cùng thôn để may quần áo. Tại đây 2 cô cháu đã có lời qua tiếng lại chỉ vì bất đồng về "đường kim mũi chỉ", sau đó là trận khẩu chiến chửi bới, thóa mạ nhau mặc cho có quan hệ họ hàng.

Khi Chuẩn đi làm về nghe chuyện đã tỏ ra bực tức với thái độ của Nghê và hùng hổ chạy sang nhà Nghê tiếp tục khẩu chiến. Không dừng lại, bố con nhà Nghê lại tiếp tục đáp trả bằng cách qua nhà Chuẩn chửi bới thậm chí chửi bới cả bà nội Chuẩn.

Cuộc khẩu chiến lên tới đỉnh điểm khi 2 bên xảy ra xô xát, anh trai Nghê là Nguyễn Huy Tôn (tức Hiệp) đã dùng điếu cày tấn công người trong nhà Chuẩn. Thấy vậy Chuẩn đã vớ lấy cái kéo dùng để cắt quần áo đâm 2 nhát vào người khiến anh Tôn tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Chuẩn đã tới cơ quan công an đầu thú về hành vi của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, cả 3 bị cáo đều khai nhận thành khẩn tội danh của mình. Bên cạnh đó, lời khai của các bị cáo và nhân chứng đều khớp với lời khai ở cơ quan điều tra. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai nhân chứng tại tòa, chiều tối ngày 11/9, HĐXX đã đưa ra phán quyết. Bị cáo Chuẩn 6 năm tù về tội “Giết người” được theo khoản 2 điều 93, với 4 tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 điều 46 (C; Đ; P; B). 2 bị cáo Nghê và Nga phạt tù 9 tháng nhưng cho hưởng án treo với thời hạn thử thách là 18 tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng” được quy định tại điều 46 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng chấn động vùng quê chỉ vì mâu thuẫn nhỏ