Ai sẽ đảm trách vị trí trung phong cắm của ĐTVN?

Mạnh Nguyễn| 19/03/2016 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Hữu Thắng thừa nhận sau trận đấu giữa ĐTVN và Hà Nội T&T rằng trong đội hình chưa có một trung phong cắm đúng nghĩa. Vậy trong trận đấu tối nay với Than Quảng Ninh, vị trí này sẽ thuộc về chân sút nào?

Ở trận đấu với Hà Nội T&T hôm 16/3, ĐTVN đã có một kết quả hòa 0-0. Trong trận này, chính Hà Nội T&T lại là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn bằng sự sắc bén của Hoàng Vũ Samson và Văn Quyết. Còn ĐTVN vẫn chưa đủ sức mạnh trên hàng công.

Ngay sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nói rằng ông đang chờ đợi Công Vinh và các cầu thủ của Becamex Bình Dương ra hội quân, khi đó vấn đề hàng công sẽ có lời giải. Lời phát biểu của HLV Hữu Thắng khiến người ta ngầm hiểu rằng Công Vinh sẽ chính là người chơi cao nhất trên vị trí hàng công của ĐTVN.

Ai sẽ đảm trách vị trí trung phong cắm của ĐTVN?

Công Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí trung phong cắm? Ảnh: Vietnamnet

19h tối nay (19/3) tuyển Việt Nam sẽ thử sức cùng “quân xanh” là Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Khi đó ai sẽ là mũi nhọn trên hàng công sẽ được bộc lộ. Trên thực tế, hiện trong tay HLV Hữu Thắng đang có 6 tiền đạo gồm Mạc Hồng Quân, Lê Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng, Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Toàn và Lê Hoàng Thiên. Trong số này, Công Vinh đang nổi lên là ứng viên nặng ký nhất cho vai trò trung phong cắm.

Đẳng cấp của Công Vinh là điều mà ai cũng thừa nhận, nhưng tiền đạo của B.Bình Dương đã ở tuổi 31. Do vậy quãng thời gian thi đấu trong màu áo đội tuyển sẽ không còn nhiều. Một người khiến HLV Hữu Thắng tiếc nuối là Văn Quyết đã không được gọi lên tuyển lần này do dính án kỷ luật.

Một gương mặt tiền đạo trẻ cũng được nhắc đến nhiều là Nguyễn Văn Toàn. Ở Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn không chỉ hoạt động như một tiền đạo cắm mà còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự, tổ chức tấn công. Nhưng so với Công Vinh, Văn Toàn vẫn thua về phong độ và kinh nghiệm chinh chiến. Tuy nhiên, Văn Toàn có thể là sự kế thừa trong xu hướng trẻ hóa đội hình chuẩn bị cho tương lai ĐTVN của HLV Hữu Thắng.

Ai sẽ đảm trách vị trí trung phong cắm của ĐTVN?

HLV Hữu Thắng đang tìm kiếm một trung phong cắm đúng nghĩa cho ĐTVN

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải từng đăng đàn trên Thể thao Việt Nam mách nước cho Hữu Thắng trong việc chọn trung phong cắm cho ĐTVN. Theo ông, HLV Hữu Thắng nên cầu thủ trẻ ở các đội U21 hay U23 vì ở môi trường đó chưa có ngoại binh. Việc chọn một cầu thủ từ U23 sẽ có lợi thế vì họ quen vị trí, lối đá của trung phong, như thế mới có hy vọng.

HLV Hữu Thắng từng tuyên bố khi mới nhận chức HLV trưởng ĐTVN rằng cánh cửa đội tuyển luôn mở ra với những ai có tài năng và tâm huyết cùng khát khao cống hiến. Thế nên sẽ không chỉ là Công Vinh hay Văn Toàn mà những tiền đạo còn lại đang tập trung đợt này đều có cơ hội. Biết đâu đấy, trong lúc “so bó đũa chọn cột cờ”, HLV Hữu Thắng lại tìm được cho ĐTVN một “sát thủ” săn bàn đẳng cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai sẽ đảm trách vị trí trung phong cắm của ĐTVN?