AFF Suzuki Cup 2016: Trọng Hoàng rửa hận người Mã

Sơn Triệu| 23/11/2016 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ Trọng Hoàng đã đáp lại sự tin tưởng đến cùng của HLV Hữu Thắng với bàn thắng phút 80 giúp tuyển Việt Nam đá bại Malaysia. Món nợ để thua trên sân Mỹ Đình hai năm trước đã được chúng ta trả sòng phẳng.

Trái với dự đoán của nhiều người, không phải Văn Toàn được xếp đá chính như trận ra quân. Trọng Hoàng mới là người góp mặt ngay từ đầu trong cuộc đối đầu Malaysia, chính vì thế các cầu thủ chúng ta tạo ra nhiều sự yên tâm nơi hàng thủ. Hoàng là mẫu cầu thủ có thể lực và sẵn sàng tranh chấp thậm chí phạm lỗi với đối thủ.

AFF Suzuki Cup 2016: Trọng Hoàng rửa hận người Mã

Trọng Hoàng mang về bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia. nguồn: internet

Những phát biểu của giới truyền thông và HLV trưởng Malaysia ông Ong Kim Swee đều đề cao sự khéo léo của Văn Toàn. Đây được coi là một trong những chiêu “dụ dỗ” của đối thủ. Nhà cầm quân quê xứ Nghệ đã khá tỉnh táo và đúng đắn khi tiếp tục tin tưởng Trọng Hoàng trong cả trận. Nếu dứt điểm chính xác và nhanh hơn tiền vệ B.Bình Dương đã có bàn mở tỷ số trong hiệp một.

Sự xông xáo của Hoàng khiến cho đội tuyển chúng ta có được cơ hội do hàng thủ đội bạn bị dao động, quan trọng hơn cú dứt điểm chân trái phút 80 của anh đem về chiến thắng chung cuộc cho toàn đội.

Ngay cả Công Phượng cũng được trao một số cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo Mito chưa có được bàn thắng tại AFF Cup lần đầu tiên trong đời. Trong khi đó, người đồng đội cùng xuất thân từ lò đào tạo HAGL Xuân Trường tiếp tục có trận đấu thành công. Tiền vệ đang khoác áo Incheon đã có trận đấu thành công với một đường kiến tạo và nhiều đường chuyền dài thông minh.

Vậy là mối hận để thua 2-4 trên sân Mỹ Đình hai năm trước đã được Công Vinh, Trọng Hoàng và các đồng đội trả thành công. Malaysia đã không còn là đội bóng chớp thời cơ nhanh và quá nguy hiểm như hai năm trước.

Quan trọng hơn, tấm vé nhất bảng B đang nằm trong tầm tay của tuyển Việt Nam khi chỉ cần một trận hòa Campuchia tại lượt đấu cuối thầy trò Hữu Thắng sẽ có ngôi đầu. Qua đó, đội tuyển chúng ta tránh đối thủ Thái Lan ở bán kết, khi người Thái cũng đang có 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và nhiều khả năng dẫn đầu bảng A sau khi vòng bảng khép lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Trọng Hoàng rửa hận người Mã