8 thói quen mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Chí Tâm(TH)| 27/04/2018 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có được một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và trường thọ, mọi người cần tập cho mình những thói quen tốt. Có những thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

30 phút tập thể dục

49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc dạo bộ trong các công viên.

Ngủ ngon giấc

Không bao giờ đánh đổi một tiếng ngủ để làm việc. Thời gian đó sẽ tích dồn và quay trở lại ám ảnh bạn vào một lúc nào đó. Ngủ là cách để cơ thể tự chữa lành, khi bạn tự tước đoạt giấc ngủ của mình, bạn cũng tước bỏ đi quyền tự chữa lành của cơ thể. Cho nên đừng có tiết kiệm giấc ngủ. Hãy cho cơ thể sự nghỉ ngơi mà nó cần.

8 thói quen mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Uống nhiều nước

Uống nước lọc thay vì uống các loại nước ngọt có đường, nước hoa quả trong ngày giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và được bôi trơn, bảo vệ tủy sống và các mô nhạy cảm, đồng thời, giúp ngăn ngừa tăng cân. 73% người Mỹ đồng ý rằng họ cần bổ sung nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh.

Ăn nhiều chất xơ

Cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ – đặc biệt là chất xơ từ ngũ cốc – có thể ngăn chặn được nguy cơ tử vong sớm từ các bệnh tim mạch, nhiễm trùng và hô hấp. Những người dùng đến 25g chất xơ (với phụ nữ), 38g (với đàn ông) mỗi ngày có khả năng kéo dài tuổi thọ thêm 9 năm hoặc nhiều hơn.

Ăn đầy đủ thay vì bỏ bữa

Tất cả chúng ta đều được chỉ dẫn ăn đủ 3 bữa trong một ngày nhưng rất nhiều người trong chúng ta lại bỏ qua bữa ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Thay vào đó họ lại bổ sung những bữa ăn xen giữa với nhiều đồ ăn vặt.

Khi làm như vậy, cơ thể sẽ chỉ chứa lượng calo rỗng, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới khả năng tập trung vào công việc hay học tập. Ngoài 3 bữa ăn chính, nếu bạn cảm thấy vẫn còn đói thì bạn nên uống nước hoặc trà thay vì ăn đồ ăn vặt, hoặc bạn nên chia 3 bữa ăn chính thành 5 bữa ăn nhỏ giàu protein.

8 thói quen mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Không ngồi quá nhiều

Ngày nay chúng ta đều hiểu rằng ngồi quá lâu hay quá nhiều sẽ làm giảm sút sức khỏe, giờ đây cũng cần hiểu thêm rằng nó cũng làm giảm tuổi thọ nữa. Chỉ cần ngồi ít hơn 3 tiếng/ ngày sẽ giúp bạn có thêm 2 năm tuổi thọ.

Đọc sách mỗi ngày

Đọc sách không chỉ là thói quen tốt giúp bạn tăng cường trí nhớ mà còn giúp cải thiện tư duy logic cũng như trí tưởng tượng. Việc đọc mỗi ngày được chứng minh có thể ngăn ngừa và làm giảm chứng mất trí nhớ Alzheimer.

Để làm quen với việc đọc mỗi ngày, bạn hãy đặt sách ở nhiều nơi trong nhà như phòng tắm, bếp hay dưới giường ngủ. Và cũng đừng quên đặt một quyển sách trong cặp để có thể đọc trên phương tiện công cộng hay khi đợi bạn trong quán cà phê. Trong thời gian đầu, hãy đọc từ 15 – 20 phút để làm quen dần, rồi sau đó dần dần tăng thời lượng lên.

Suy nghĩ tích cực

Không chỉ có tiếng cười mà tinh thần lạc quan cũng là yếu tố giúp con người sống lâu hơn. Trong nghiên cứu ở tạp chí Aging, các nhà khoa học nhận thấy rằng 243 người cao tuổi mà họ nghiên cứu đều có thái độ tích cực với cuộc sống. Hầu hết họ đều dễ gần, lạc quan và không quá khó tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 thói quen mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh hơn