62 y, bác sĩ chi viện rời Đà Nẵng sau những ngày sát cánh chống dịch

Chí Tâm| 29/08/2020 19:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàn thành nhiệm vụ chi viện cho tiền tuyến Đà Nẵng chống dịch Covid-19, đoàn y, bác sĩ các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên - Huế đã rời thành phố.

Ngày 29/8, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt, bố trí xe vận chuyển và chuẩn bị các phần quà cảm ơn dành cho các chuyên gia, cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên - Huế trước khi lên xe rời thành phố.

Đây là 62 nhân viên y tế, bác sĩ (Bình Định 25 cán bộ y tế, Huế 37 cán bộ y tế) đã tự nguyện xung phong, đến chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8, khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

62 y, bác sĩ chi viện rời Đà Nẵng sau những ngày sát cánh chống dịch

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng tặng quà và gởi lời cảm ơn đến 2 đoàn y, bác sĩ.

Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự đóng góp to lớn của các y, bác sĩ đoàn Bình Định, Thừa Thiên - Huế nói riêng, và ngành y tế cả nước nói chung khi đã có sự hỗ trợ thành phố kịp thời để chống lại đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay.

"Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố đã cơ bản được kiểm soát, đây là thành công không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn là của cả nước, đặc biệt là ngành y tế nước nhà. Sự đóng góp to lớn của các anh chị, là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn đóng góp của mọi người", Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ.

Chia sẻ cảm xúc trước khi trở về, BS Phan Văn Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên - Huế cho biết: “Đây là cơ hội rất quý giá, vừa là sự hỗ trợ tiếp sức cho Đà Nẵng trong lúc khó khăn, vừa là dịp để các y, bác sĩ được trau dồi thêm chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Chúng tôi đã hứa là khi nào dịch bệnh tại Đà Nẵng được kiểm soát chúng tôi mới trở về. Rất mừng là công cuộc chiến đấu với đại dịch đã từng bước thành công”.

62 y, bác sĩ chi viện rời Đà Nẵng sau những ngày sát cánh chống dịch

Các y, bác sĩ Bình Định, Thừa Thiên - Huế chào tạm biệt Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP Ngô Thị Kim Yến, trong thời gian các bệnh viện tuyến trên của Đà Nẵng bị cách ly, nguồn lực ngành y tế lúc đó vô cùng khó khăn khi phải đảm đương cùng lúc nhiều nhiệm vụ song hành như xử lý dịch Covid-19, số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, đặc biệt là các bệnh nhân nặng.

"Đứng trước áp lực thiếu nguồn nhân lực, sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đến từ ngành y tế các tỉnh bạn là vô cùng cần thiết. Đà Nẵng luôn ghi nhớ", bà Yến bày tỏ.

Dự kiến, sau đoàn Bình Định, Thừa Thiên - Huế, các đoàn chuyên gia của tỉnh Hải Phòng, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ rời TP Đà Nẵng sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào ngày 31/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
62 y, bác sĩ chi viện rời Đà Nẵng sau những ngày sát cánh chống dịch