6 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 mới

Chí Tâm| 22/04/2020 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam tiếp tục bước sang ngày thứ 6 chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19. 52 người đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Bản tin 6h00 sáng ngày 22/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 nào. Như vậy, đã 6 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới nào. Dự kiến trong hôm nay có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Hôm qua, 1 bệnh nhân xuất viện tại TP.HCM, đưa số người khỏi bệnh cả nước lên 216. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định. 12 ca xét nghiệm 1 lần âm tính, 8 ca lần 2.

Dự kiến hôm nay 6 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh.

Hơn 67.000 người đang được cách ly, trong đó tại bệnh viện 358 người, tại cơ sở tập trung hơn 18.000 người, số còn lại cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

6 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 mới

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, trong những ngày qua, số bệnh nhân Covid-19 vẫn dừng lại ở con số 268 bệnh nhân. "Đây là tín hiệu vui nhưng không vì thế mà chủ quan. Dịch bệnh diễn biến khó dự đoán, còn kéo dài, nguy cơ dịch tại nước ta vẫn còn hiện hữu", PGS Phu cảnh báo.

Theo ông Phu, nước ta vẫn có thể có ca bệnh xâm nhập, ca bệnh trong cộng đồng. Dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp (tăng nhanh số ca mắc và tử vong) và kéo dài. Nếu chúng ta không quản lý hết 100% các trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là các những người nhập cảnh qua đường mòn, lối mở thì vẫn có thể có ca bệnh xâm nhập vào. Như ca mắc mới đây tại Hà Giang là một ví dụ. Bệnh nhân trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp với Trung Quốc.

Ngoài ra, theo ông nhiều trường hợp bệnh không có triệu chứng hoặc rất nhẹ, không vào bệnh viện, ngành y tế không thể kiểm soát được. Như vậy vẫn có thể tồn tại ca bệnh ở cộng đồng, người này lại tiếp xúc người kia làm lây lan dịch bệnh thành ổ dịch nhỏ. Tại Trung Quốc hiện vẫn còn ghi nhận ca bệnh.

Do đó, người dân cần tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay: đeo khẩu trang; rửa tay với xà phòng/dung dịch sát khuẩn thường xuyên; tránh tiếp xúc, giao tiếp gần dưới 2m; không tập trung đông người; không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, đặc biệt là những người có bệnh lý nền và người già; thực hiện khai báo y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 mới