40 năm tù cho 2 "nữ quái" chuyên lừa bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc

Mạnh Hùng| 26/09/2017 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Hoàng Thị Loan (SN 1977, trú tại Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Thị Hương (SN 1985, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang) cùng bị truy tố về các tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012, các đối tượng Hà, Hồng (chưa xác định lai lịch), cùng với Ninh Thị Lan và Hoàng Thị Loan sinh sống ở Trung Quốc nên biết đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ người Việt Nam.

Theo đó, 4 đối tượng này đã nảy sinh ý định làm quen với Đặng Thị Hiền, Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Thị Hương rồi cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch để lừa những người phụ nữ “nhẹ dạ” Việt Nam sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau.

Sau khi đã có sự bàn bạc và thống nhất, các đối tượng này đã tự phân chia cho nhau những “phần việc” phải làm. Cụ thể, Hiền, Thắng và Hương có nhiệm vụ tìm “con mồi” đưa sang Trung Quốc cho Loan. Còn Hà, Lan và Hồng có nhiệm vụ tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam và trực tiếp đi bán, trong đó những người phụ nữ trẻ sẽ được bán với giá 50.000 Nhân dân tệ, phụ nữ nhiều tuổi hơn sẽ được bán với mức giá 5.000 Nhân dân tệ. Sau mỗi phi vụ làm ăn trót lọt, các đối tượng đều được hưởng phần riêng của mình như đã thỏa thuận trước đó.

40 năm tù cho 2

Hai bị cáo Loan và Hương tại phiên tòa xét xử

Với thủ đoạn cần tìm người đi làm thuê với mức lương cao, các đối tượng nêu trên đã lừa bán hai người phụ nữ sang Trung Quốc với giá 50.000 Nhân dân tệ, sau đó, một trong hai người phụ nữ này đã may mắn trốn thoát trở về nước.

Một thời gian sau đó, cùng với thủ đoạn tương tự, Đặng Thị Hiền làm quen với hai cháu Nguyễn Thị Mỹ L. (SN 1994) và Nguyễn Thị Kim N. (SN 2000, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, là hai chị em ruột) rồi lừa bán hai cháu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó cả hai cháu L. và N. đã lần lượt trốn được về Việt Nam và tố cáo hành vi độc ác của những kẻ buôn người.

Với hành vi phạm tội nêu trên, các đối tượng này đã lần lượt phải chịu những bản án nghiêm khắc của pháp luật. Một số ít đối tượng khác , hiện chưa xác định được lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu, điều tra xử lý sau.

Riêng hai đối tượng Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Hương bị cơ quan chức năng bắt được ở giai đoạn sau.

Bị đưa ra tòa án xét xử, cả 2 bị cáo đều không thật thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. Tuy nhiên, căn cứ vào sự tố cáo của các bị hại, lời khai của một số đối tượng đã bị xử lý và các tài liệu trong hồ sơ vụ án, HĐXX vẫn có đủ cơ sở xác định Loan và Hương phạm vào các tội danh như bản cáo trạng truy tố.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Hương cùng 8 năm tù về tội Mua bán người và 12 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung cả hai tội danh, bị cáo Loan và bị cáo Hương mỗi người phải chấp hành bản án 20 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 năm tù cho 2 "nữ quái" chuyên lừa bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc