3 đối tượng lừa đảo bằng chiêu xin làm người giúp việc

Hồ Văn Ngọc| 21/12/2017 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/12, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến một vụ lừa đảo tiền của một người phụ nữ.

3 đối tượng bị khởi tố gồm Moong Thị Liên (24 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn); Xeo Thị Dung (25 tuổi) và Lương Thị May (17 tuổi) đều trú tại xã Chiêu Lưu.

3 đối tượng lừa đảo bằng chiêu xin làm người giúp việc

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Trước đó, chị Sáng (39 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nói với Liên hiện đang cần 2 người giúp việc cho gia đình và có ý nhờ Liên tìm giúp.

Biết được ý định đó, Liên nhờ Dung và May trong vai người cần tìm việc làm. Sau khi cả 3 đối tượng này thống nhất “kịch bản” để cùng lừa chị Sáng, Liên nhanh chóng điện thoại cho chị Sáng để lên xã Chiêu Lưu gặp mặt 2 người cần tìm việc làm.

Tại đây, chị Sáng nhất trí tuyển dụng Dung, May. Tuy nhiên, cả ba nói với chị Sáng cho ứng trước 4 triệu đồng, người sẽ xuống sau và được chị Sáng đồng ý. Sau khi nhận đủ số tiền nhưng mãi không thấy Dung, May xuống như lời hứa, chị Sang lên tìm thì 3 đối tượng đều trốn tránh.

Ngay sau đó, chị Sáng đã trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ cả 3 đối tượng trên. Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 đối tượng lừa đảo bằng chiêu xin làm người giúp việc