2015, phấn đấu 100% giáo viên được cung cấp máy tính giá rẻ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bộ GD&ĐT, các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan hoàn thiện nội dung dự thảo Chương trình máy tính giá rẻ, trình Chính phủ trước ngày 31-10-2011.

Chương trình máy tính giá rẻ ưu tiên giáo viên, học sinh, sinh viên. Ảnh minh hoạ

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường, nhu cầu sử dụng máy tính cũng như khả năng chi trả của giáo viên, học sinh, sinh viên và các đối tượng khác, từ đó xác định quy mô của Chương trình và lộ trình triển khai thực hiện.

Phấn đấu đến năm 2015, Chương trình này sẽ cung cấp máy tính giá rẻ tới 100% số giáo viên trong cả nước.

Chương trình có thể triển khai nhiều giai đoạn. Trước mắt tập trung vào đối tượng giáo viên, học sinh, sinh viên. Ở giai đoạn tiếp theo, có thể mở rộng dần ra các đối tượng là công chức, viên chức, các hộ gia đình.

Mục đích của Chương trình máy tính giá rẻ là giúp các giáo viên, học sinh, sinh viên có máy tính phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập; đồng thời nâng cao số hộ gia đình có máy tính, kích thích phát triển thị trường công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và giá trị thương hiệu máy tính của Việt Nam.

Q.Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2015, phấn đấu 100% giáo viên được cung cấp máy tính giá rẻ