18 năm tù cho kẻ giết người vào đêm 30 Tết

Minh Phượng (TH)(TH)| 02/08/2014 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2.8, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Minh Nhựt (24 tuổi, trú tổ 30A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 18 năm tù về tội 'Giết người'.

18 năm tù cho kẻ giết người vào đêm 30 Tết

Bị cáo Nguyên Minh Nhựt tại tòa

Theo cáo trạng, vào lúc 19h30' phút ngày 30/1/2014 (tức 30/12/2013 âm lịch) , Nguyễn Xuân Ánh (SN 1990, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đến nhà dì ruột là bà Huỳnh Thị Hoàng (SN 1968) gần đó chơi. Tại đây, Ánh cãi nhau với với ông Nguyễn Hữu Lượm (SN 1965, chồng bà Hoàng).

Nghe thấy tiếng cãi vã, con trai ông Lượm là Nguyên Minh Nhựt từ trong nhà chạy ra đánh vào mặt của Ánh. Bị đánh đau, tức tưởi, định xông vào đánh trả nhưng có người can ngăn nên Ánh không đánh trả lại ngay lúc đó mà bỏ về nhà.

Ánh về nhà dấu 1 con dao trong người rồi chạy đến nhà Nhựt hòng trà thù. Lúc này, tại nhà ông Lượm có anh Nhựt và 2 người là anh Trương Văn Hậu (18 tuổi, trú tổ 35) và Đặng Văn Điểm (23 tuổi, trú tổ 25, cùng phường Thọ Quang). 

Ánh đứng ngoài thách thức, thấy vậy , Nhựt vòng ra cửa sau chạy ra chợ mau một con dao, bất ngờ lao đến cố đâm Ánh, nhưng bị anh Điểm gạt ra, Ánh bỏ chạy về nhà. Tức tối vì không đâm được Ánh, Nhựt quay ra truy sát anh Điểm.

Chạy được 1 đoạn, anh Điểm gặp Huỳnh Văn Được (25 tuổi, trú tổ 34, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) là anh rể của Nhựt đang đi đến. Anh Điểm cầu cứu, nhờ giữ Nhựt lại nhưng lại bị Được đấm vào mặt. Bị đau, anh Điểm quay lại thì bị Nhựt đang cầm dao xông tới đâm vào người anh Điểm khiến anh Điểm gục ngay tại chỗ. Gây án xong, Nhựt vứt dao rồi đi về nhà.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh Điểm tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 67 triệu đồng và gia đình bị cáo Nguyễn Minh Nhựt đã bồi thường đầy đủ số tiền này.

18 năm tù cho kẻ giết người vào đêm 30 Tết

Nhiều người dân có mặt để nghe HĐXX tuyên án

Với tội danh của mình, Nguyễn Văn Nhựt đã lãnh án 18 năm tù giam. Khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nhựt cúi gầm mặt lại, không một lời phản kháng. Có lẽ trong thời gian tạm giam, y đã biết trước tội lỗi mà mình gây ra sẽ lãnh án một mức án rất nặng.

Phiên tòa xét xử kết thúc, người thân của hai gia đình bị cáo và nạn nhân ai nấy thẫn thờ. Chỉ vì một phúc không kiềm chế được mình mà bây giờ một người đã chết, một người ngồi tù 18 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 năm tù cho kẻ giết người vào đêm 30 Tết