14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng

Phương Thảo| 19/11/2014 00:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nỗi đau bị hành hạ thể xác chưa nguôi, giờ đây 3 đứa trẻ lại chịu thêm cảnh mất mẹ… chỉ vì cơn ghen mù quáng.

Ngày 18/11/2014 TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phi Long sinh năm 1978, trú tại làng Chan, xã La Pnôn (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về tội cố ý gây thương tích và hành hạ người khác, được quy định tại điều 104 và điều 110 của Bộ luật hình sự.

Bi kịch bắt đầu kể từ khi chị Đậu Thị Tâm (SN 1972), có quan hệ tình cảm với Nguyễn Phi Long nên đã đồng ý cùng Long và cháu Nguyễn Minh Phụng (con của Long) về sống chung với nhau như vợ chồng, cùng với 3 đứa con khác của mình.

Trong suốt khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng đầu tháng 6/2014, Long luôn nghi ngờ chị Tâm có quan hệ với người khác, nên thường xuyên “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với chị Tâm. Không những thế, Long còn nhiều lần trút giận lên các con của chị là 3 cháu Trần Tuấn Anh (SN 1999), Trần Tuấn Quyền (SN 2001) và Trần Tuấn Qúy (SN 2007). Do bị đánh nhiều lần nên 2 cháu Tuấn Anh và Tuấn Quyền bỏ đi, hiện ở với cậu ruột là Đậu Khắc Nhật tại tỉnh Nghệ An.

14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng

 Bị cáo Nguyễn Phi Long trước vành móng ngựa.

Vào ngày 3/6/2014, với bản tính “đa nghi”, Long vẫn cho rằng chị Tâm có tình cảm với người khác, nên đã bóp cổ và dùng sống dao đánh liên tiếp vào ngực, mặt… chị Tâm. Khi sự việc xảy ra, thấy cháu Tuấn Quý đang đứng gần, Long cũng không tha cầm ngay cây củi đánh liên tiếp vào người cháu.

Hậu quả của cơn ghen mù quáng đã khiến chị Tâm chết trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân cái chết của chị Tâm được xác định là do nhồi máu tim, phổi do huyết khối; đa chấn thương phần mềm toàn thân. Còn cháu Qúy bị thương phải cấp cứu và điều trị tại trung tâm y tế huyện Đức Cơ.

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên tòa đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, làm hại trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người khác. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phi Long 14 năm tù giam, và buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 103.000.000 đồng (Một trăm lẻ ba triệu đồng), hàng tháng phải chu cấp cho 3 con của chị Tâm là 500.000 đồng cho tới khi các cháu đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

 

                                                                               

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng