120 căn nhà tại Hậu Giang bị lốc xoáy làm hư hại

Mai Đỉnh(TH)| 04/08/2019 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lốc xoáy bất ngờ xảy ra tại tỉnh Hậu Giang làm 120 căn nhà bị hư hỏng, trong đó hơn 10 căn nhà bị sập và 110 căn nhà bị tốc mái.

Đến sáng nay (4/8), các lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Trước đó từ trưa đến chiều 3/8, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 120 căn nhà tại các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, Long Mỹ và thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Trong đó, có 10 căn nhà bị sập và hơn 110 căn bị tốc mái. Hai huyện Phụng Hiệp và Châu Thành bị thiệt hại nặng nề nhất.

120 căn nhà tại Hậu Giang bị lốc xoáy làm hư hại

Lốc xoáy làm hư hại nhiều căn nhà trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tại huyện Phụng Hiệp có 3 căn nhà bị sập, 48 căn nhà và 2 ngôi trường bị tốc mái, có 2 trẻ nhỏ bị thương. Ngoài ra, lốc xoáy cũng đã làm nhiều cây xanh dọc các tuyến tỉnh lộ bị đổ ngã gây cản trở phương tiện lưu thông, một số khu vực bị mất điện.

Tại huyện Châu Thành lốc xoáy cũng làm sập 5 căn nhà và tốc mái 47 căn. Trong đó xã Đông Phước A bị thiệt hại nặng nhất với 33 căn nhà bị sập và tốc mái.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo cho lực lượng tại chỗ giúp người dân khắc phục hậu quả và tìm nơi ở tạm. Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành hữu quan thống kê thiệt hại để có sự hỗ trợ cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
120 căn nhà tại Hậu Giang bị lốc xoáy làm hư hại