103,6% lợi nhuận kinh doanh di động rơi vào tay Apple

Diệp Hân| 07/11/2016 04:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù thị phần smartphone Android đạt gần 88% nhưng Apple dường như không quan tâm quá nhiều đến điều đó vì với công ty lợi nhuận là quan trọng nhất.

Báo cáo từ nhà phân tích Tim Long đến từ BMO Capital Markets cho biết, lợi nhuận của Apple trên thị trường smartphone hiện nay rơi ở mức rất kinh ngạc, lên đến 103,6%, trong quý tài chính vừa qua.

103,6% lợi nhuận kinh doanh di động rơi vào tay Apple

Apple bán ít iPhone hơn điện thoại Android nhưng lợi nhuận là ngất ngưởng

Giải thích cho lý do vì sao mức lợi nhuận của Apple cao hơn 100%, Long nói rằng vì các nhà cung cấp khác bị mất tiền trong việc kinh doanh, kết quả là Appel đã có lợi nhuận nhiều hơn khi xét ở mức tổng thể. Cũng theo ông Long, trong giai đoạn một năm trước, Apple nắm lấy 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone.

Trong khi các nhà sản xuất smartphone như LG và HTC thất bại trong việc kiếm lợi nhuận kinh doanh smartphone trong quý vừa qua thì Samsung lại chỉ kiếm được khoảng 0,9% tổng lợi nhuận ngành công nghiệp này, đó là vì công ty mất một số tiền lớn vì Galaxy Note 7 phải thu hồi và ngừng sản xuất.

Các thông tin này cho thấy, Apple đang chứng minh rằng công ty đang thực sự thành công trong ngành công nghiệp smartphone có sự cạnh tranh siêu mạnh mẽ như hiện nay. Thị phần smartphone Apple chỉ chiếm khoảng 12,1%, nhưng nó lại mang đến cho công ty lợi nhuận khá cao.

Đó là chưa kể việc lượng người dùng Android chuyển sang iPhone trong năm 2016 ở mức cao nhất từ trước đến nay, theo báo cáo của Tim Cook. Nếu các nhà sản xuất Android vẫn cố gắng để kiếm lợi nhuận, người ta tự hỏi liệu đến bao giờ họ mới có thể bắt kịp Apple?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
103,6% lợi nhuận kinh doanh di động rơi vào tay Apple