10 sự kiện nổi bật trong phòng, chống HIV/AIDS năm 2017

Thảo Nguyên| 23/12/2017 04:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) đã công bố 10 sự kiện nổi bật trong phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật trong phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

1. Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng nguồn lực trong nước cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, cơ bản chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030.

2. Thí điểm thành công tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng và triển khai mở rộng toàn quốc. Tư vấn xét nghiệm tại cộng đồng trở thành một trong hai kênh phát hiện được nhiều người nhiễm HIV nhất hiện nay.

3. Điều trị Methadone tiếp tục được Chính phủ và các địa phương quan tâm, chỉ đạo, đầu tư, số lượng bệnh nhân tiếp tục gia tăng. Dù chưa đạt được chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao; Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế và thành viên UB50 đã bấm nút khởi động phần mềm quản lý điều trị Methadone.

10 sự kiện nổi bật trong phòng, chống HIV/AIDS năm 2017

Số bệnh nhân được điều trị Methadone tiếp tục tăng

4. Chương trình mục tiêu y tế dân số được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong đó HIV/AIDS là một trong những dự án được ưu tiên cao về ngân sách.

5. Điều trị HIV/AIDS có sự thay đổi lớn trong chiến lược.

6. Tổ chức thành công chuỗi sự kiện nhân tháng hành động quốc gia và Ngày thế giới phòng, chống AIDS: Mít tinh, diễu hành cấp quốc gia và các tỉnh; giao lưu với sinh viên các trường Đại học Y về giảm kì thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS…

7. Tỷ lệ bệnh nhân điều trị ARV có thẻ bảo hiểm y tế tăng ngoạn mục từ 50% vào cuối năm 3016 lên 82% vào cuối năm 2017. Việc chuẩn bị các điều kiện để bảo hiểm y tế thanh toán chi phí điều trị HIV/AIDS cơ bản đã sẵn sàng, như ban hành Thông tư 28, sửa đổi Thông tư 15.

8. Công tác phòng chống HIV/AIDS vẫn được duy trì và bảo đảm trong quá trình sắp xếp lại tổ chức từ tuyến Trung ương đến tuyến tỉnh và tuyến huyện.

9. Công tác phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về kinh tế, hỗ trợ kỹ thuật của các nhà tài trợ, các tổ chức xã hội và các ban ngành đoàn thể..., xây dựng thành công dự án QTC-HIV 2018 – 2020.

10. Đạt các chỉ tiêu được giao về phòng, chống HIV/AIDS năm 2017, tiếp tục xu hướng 3 giảm, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,3%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 sự kiện nổi bật trong phòng, chống HIV/AIDS năm 2017