10 mẫu xe nổi tiếng qua các thời đại của Chevrolet

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh sách này chắc chắn không làm thỏa mãn một số người, như chủ nhân Camaro phiên bản Transformer sẽ “hậm hực”: Sao không có chiếc xe thời thượng của tôi? Nhưng đây là những mẫu xe then chốt trong lịch sử 100 năm của Chevrolet, thương hiệu ôtô mang tính biểu tượng của Mỹ.

1912 Classic Six

Đây là mẫu xe đầu tiên của Chevrolet, hay Chevy, được phát triển dựa trên những chiếc xe đua yêu thích của tay đua Louis Chevrolet, người sáng lập thương hiệu cùng với cựu thành viên thành viên sáng lập tập đoàn GM, ông William C. “Billy” Durant.

Xe Classic Six được trang bị động cơ block bằng gang, 6 xy-lanh, dung tích “khủng” 299 cubic-inch (4.899cc), làm mát bằng dung dịch. Xe có tốc độ cực đại 105km/h - thuộc loại xe tính năng vận hành cao vào thời đó.

1936 Suburban

1936 Suburban là mẫu xe đa dụng mang tính cách mạng của Chevy, được thiết kế để phục vụ nhu cầu đi lại của các gia đình, với đủ chỗ cho 8 người cùng hành lý. Thật khó tin, nhưng cái tên Suburban đã được sử dụng suốt 75 năm và tập đoàn GM ước tính đã có khoảng 2,4 triệu chiếc xuất xưởng.

1948 Pickup

Thời hậu chiến đòi hỏi Chevy cho ra đời của một mẫu xe có thể phục vụ không chỉ nhu cầu đi lại thường nhật của hàng triệu người dân Mỹ. Chiếc xe bán tải đời 1948 của Chevrolet đáp ứng được yêu cầu đó. Chiếc xe này đã trở thành “ngựa thồ” của nước Mỹ, do kết cấu to lớn và vững chắc đem lại sự linh hoạt và tiện dụng mà người Mỹ cần khi đó.

1953 Corvette

Xe Corvette 1953 không hề được lên kế hoạch sản xuất phục vụ đại chúng. Nhưng, sau khi có quá nhiều người quan tâm tới chiếc xe mẫu trưng bày tại sự kiện Waldorf-Astoria Motorama ở thành phố New York, GM đã quyết định sẽ sản xuất đại trà.

1957 Bel Air

Bel Air 1957 là một trong những chiếc ô tô đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới cụm từ “Xe cổ”. Kính chắn gió được thiết kế quây tròn, cản trước cỡ lớn mạ crôm, và có vây cá hai bên đuôi xe. Cuối thập niên 50, Bel Air là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất ở Mỹ, còn ngày nay, nó được xem như một biểu tượng ô tô Mỹ.

1963 Corvette Sting Ray

10 năm sau khi chiếc Corvette đầu tiên ra mắt, năm 1963, Chevrolet tung ra một thiết kế mới - Sting Ray. Đây là mẫu ô tô đầu tiên của Mỹ có hệ thống treo sau độc lập và sử dụng thiết kế đèn pha cụp mở đặc trưng của Corvette. Thời đó, xe Sting Ray có giá bán rất phải chăng, nên ngay cả những người lao động bình thường cũng có cơ hội sở hữu một chiếc xe thể thao đích thực.

1969 Camaro

Camaro 1969 được coi như một mẫu xe hoàn hảo - vừa đẹp, vừa mạnh mẽ - đủ sức làm xiêu lòng các tín đồ xe hơi ở khắp nơi trên thế giới. 1969 là phiên bản duy nhất của Camaro được trang bị động cơ ZL1 (GM đã quyết định hồi sinh dòng xe huyền thoại này, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau).

1970 Chevelle SS

Thật khó tin, nhưng chiếc sedan 450 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0 lên 160km/h trong chưa đến 13 giây này lại được Chevy sản xuất với mục tiêu trở thành “xe gia đình”.

2009 Corvette ZR1

Corvette ZR1 phiên bản 2009 là mẫu xe sản xuất thực tế có tốc độ nhanh nhất mọi thời đại của Chevrolet, với vận tốc tối đa đạt 330km/g. Đây là mẫu xe vào năm 2010 đã hạ gục các xe của Lamborghini và Porsche trong cuộc đua do tạp chí Car & Driver tổ chức.

2011 Volt

Chevy Volt mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành chế tạo ô tô. Với một mô-tơ điện có thể sạc pin bằng một động cơ xăng cỡ nhỏ lắp trên xe, Volt hiện là mẫu xe cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Volt là 2,5 lít/100km khi pin đầy và 6,4 lít/100km khi pin hết điện. Xe có thể chạy khoảng 65km chỉ với mô-tơ điện, sau đó động cơ xăng “vào cuộc” để sạc điện.

Theo AOL

Ảnh: GM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 mẫu xe nổi tiếng qua các thời đại của Chevrolet