HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia

Minh Anh| 08/10/2019 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt những chấn thương của các cầu thủ thì tính đến thời điểm hiện nay, con số 23 cầu thủ để thi đấu với Malaysia vẫn là một ẩn số. HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một ngày để tính toán chiến lược trước khi nộp danh sách chính thức.

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã gọi lên đội tuyển quốc gia tổng cộng 32 cầu thủ. Nhưng sau những buổi tập đầu tiên thì nhà cầm quân Hàn Quốc đã phải loại 9 cầu thủ: đáng chú ý có Xuân Trường (HAGL), Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) vì chấn thương khác nhau cũng như sự lựa chọn về mặt chiến thuật.

HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia

Công Phượng mới đáp chuyến bay từ Bỉ về nước hội quân để tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Sau đó, HLV Park Hang Seo đã bổ sung thêm 2 gương mặt từ đội U22 là Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Tiến Linh và rút ngắn danh sách ĐT Việt Nam đấu Malaysia xuống còn 25 cầu thủ. Tuy nhiên, con số cầu thủ được chọn chính thức để thi đấu chỉ có 23. Như vậy sẽ có hai cái tên nữa sẽ bị gạch khỏi đội tuyển.

Đây là một trận đấu vô cùng quan trọng, chính vì thế người hâm mộ cũng sẽ dễ dàng hiểu lý do vì sao HLV Park Hang Seo rất khó đặt niềm tin với các tân binh. Những gì xảy ra trong hai năm vừa qua cũng đủ cho thấy chiến thuật của vị huấn luyện viên này luôn đúng lúc, đúng người, đúng thời điểm. Chính vì lẽ đó, khi đặt bút ghi thêm hay gạch bới ai trong số 25 cầu thủ cũng chỉ vì một mục đích duy nhất là có thể dành chiến thắng đến cho đội tuyển Việt Nam.

Nhiều khả năng 2 cái tên bị loại cuối cùng sẽ là những nhân tố mới. Trong số này có 4 gương mặt bao gồm Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hoá), Xuân Mạnh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội).

HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia

Việc bị chậm chuyến bay khiến Văn Hậu phải ngủ lại một đêm tại Moscow

Một cái tên khác mà người hâm mộ đang mong chờ nhất đó là Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan trong màu áo SC Heerenveen là một mắt xích vô cùng quan trọng. Nếu không gặp vấn đề gì về sức khỏe, Văn Hậu luôn là sự lựa chọn số 1 nơi hành lang trái của U23 và đội tuyển Việt Nam. Tối ngày 6/10 (giờ địa phương) Văn Hậu đã lên đường về Việt Nam để tham gia tập luyện cùng các cầu thủ.

Thông tin về Đoàn Văn Hậu bị lỡ chuyến bay tại Moscow (Nga) đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Vì sợ rằng anh có thể sẽ không về kịp trong buổi tập chiến thuật vô cùng quan trọng cùng đội tuyển cũng như sẽ không đảm bảo tới sức khỏe trước trận đấu. Ngay khi nắm bắt được thông tin, đại diện của CLB Hà Nội đã liên hệ để cử người giúp đỡ cầu thủ này di chuyển và làm thủ tục nối chuyến một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, do chuyến bay xuất phát từ Amsterdam bị chậm trễ nên không có cách nào giúp Văn Hậu có thể lên máy bay. 

HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia

HLV Park Hang Seo sẽ phải loại thêm 2 cái tên để chốt danh sách 23 cầu thủ trước ngày (9/10)

Việc bị chậm chuyến bay khiến Văn Hậu gặp khá nhiều phiền toái. Anh phải ngủ lại một đêm tại Moscow, tuy nhiên, cầu thủ này vẫn tỏ ra khá lạc quan. Anh chàng đăng tải dòng trạng thái: "Cuộc sống đúng là không biết trước được điều gì. Hôm qua hơn trăm mét, hôm nay có hơn 2 mét cũng phải ngủ, quá là điều bình thường luôn", cùng với đó là bức ảnh ghi lại chỗ ngủ tạm của Văn Hậu tại sân bay. Vào khoảng 8h sáng 08/10, Văn Hậu sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài. Anh chỉ có 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam trước khi chạm trán Malaysia vào ngày 10/10.

Dù có đôi chút khó khăn nhưng theo điều lệ của BTC giải đấu, danh sách 23 cầu thủ chính thức phải được nộp lên trước 1 ngày trận đấu chính thức bắt đầu (9/10). Chính vì vậy không loại trừ trong ngày hôm nay (8/10) HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách các cầu thủ của mình.

HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia

Cũng trong ngày hôm qua, ĐT Việt Nam đã chuyển đại bản danh về khách sạn Crowne Plaza, nằm gần SVĐ Mỹ Đình để tiện cho việc di chuyển tới địa điểm tập cũng như để giữ gìn sức khỏe tốt nhất cho toàn đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo sắp chốt 23 cầu thủ thi đấu với Malaysia