Thai phụ 7 tháng bị xe cấp cứu bỏ giữa đường?

Huy Hùng| 27/01/2015 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng khẩn trương làm rõ việc xe cấp cứu bị nghi không can thiệp y tế với thai phụ 7 tháng gặp tai nạn giữa đường.

Trước đó, khoảng 10h ngày 26/1, trên đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Xe máy BKS: 15B1-43203 do chị Tiêu Thị T, sinh 1988, ở thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương (điều khiển theo hướng cầu An Dương ra đường Tôn Đức Thắng), trong lúc tránh xe đi ngược chiều đã va vào sườn phải của xe ô tô khách Hải Âu, BKS: 16L1-5414, do ông Đỗ Thế V, sinh 1966, ở xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, điều khiển đi theo hướng cùng chiều. Va chạm mạnh đã làm chị Thanh mất lái, ngã xuống đường và tử vong. Được biết lúc này nạn nhân đang mang thai tháng thứ 7.

Thai phụ 7 tháng bị xe cấp cứu bỏ giữa đường?

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh anhp.vn)

Khoảng 15 phút sau tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.

Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, ngăn ngừa tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng quan tâm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn.

Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đề nghị Sở Y tế TP Hải Phòng phải xác minh rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xác định và rõ trách nhiệm cũng như xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ 7 tháng bị xe cấp cứu bỏ giữa đường?