Champions League vòng 16: Juventus đánh bại Dortmund

Mạnh Nguyễn(TH)| 25/02/2015 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Borussia Dortmund đã phải nhận thất bại 1-2 trước Juventus trong trận cầu rạng sáng nay trên sân Juventus Arena ở trận lượt đi vòng 16 Champions League.

Thày trò HLV Jurgen Klopp hành quân đến đất Italia trong niềm vui của sự hồi sinh ở đấu trường Bundesliga. Thế nhưng ngay ở phút  thứ 13, Dortmund đã phải nhận bàn thua sớm. Bàn thua đến trong tình huống thủ môn Weidenfeller đẩy được cú sút của Alvaro Morata, thì Carlos Tevez đã kịp thời đệm bóng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Dù vậy, Dortmund cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút thứ 18, do trung vệ Giorgio Chiellini trượt chân để Marco Reus cướp được bóng và tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon. Và tỉ số là 1-1 cho Borussia Dortmund.

Champions League vòng 16: Juventus đánh bại Dortmund

Juventus đã đánh bại Dortmund ở trận lượt đi vòng 16 Champions League

Hy vọng đến với Dortmund chưa lâu, ngay trong những phút cuối hiệp 1, Alvaro Morata  của Juventus đã dập tắt bằng một pha đệm bóng cận thành sau khi nhận đường tỉa bóng của Carlo Tavez, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Sang hiệp hai, Dortmund nôn nóng với việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng hàng phòng ngự của Bà đầm già thành Turin đã chơi chắc chắn để bảo vệ thành quả của mình. Và thực sự nhưng pha phản công chớp nhoáng của Juventus nếu thêm chút may mắn thì tỉ số trận đấu đã được nâng lên cho đội chủ nhà.

Thắng trận với tỉ số chung cuộc 2-1 Juventus đã có được lợi thế trong trận lượt về trên sân khách.

Không giấu niềm vui chiến thắng của đội mình, HLV Massimiliano Allegri phát biểu sau trận đấu: “Đây là một bước tiến lớn của Juventus bởi không phải đội bóng nào cũng có thể đánh bại được Dortmund - đội bóng đang thi đấu rất tốt tại Champions League. Tôi không lo lắng về trận lượt về, bởi ở Champions League, bạn phải chống lại những đội bóng xuất sắc nhất. Muốn giành vé đi tiếp, dĩ nhiên cần phải tìm ra điểm yếu của đối thủ và khai thác chúng".

Trong khi đó HLV Jurgen Klopp của Dortmund thừa nhận: "Bàn thua thứ hai là do các cầu thủ đã quá thụ động. Hàng phòng ngự đã có thể bảo vệ và làm tốt hơn ở những tình huống như vậy. Trong hiệp 2, chúng tôi đã chơi không tốt và để cho Juventus có nhiều cơ hội”.

Hai đội bóng sẽ có trận đấu lượt về trên sân vận động lớn nhất nước Đức Signal Iduna Park- sân nhà của Dortmund  vào ngày 19/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League vòng 16: Juventus đánh bại Dortmund