Gã thanh niên 80 kg dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với bé 13kg

Đăng Nguyên| 23/05/2014 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành động tàn độc của Châu khiến tất cả những cư dân trong con hẻm nhỏ trên đường Lý Thái Tổ và Lê Duẩn vô cùng bất bình. Người thanh niên nặng hơn 80 kg này đã dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với một cậu bé còi cọc, bị sài đẹn, chậm phát triển.

Thoát chết nhờ hàng xóm kịp thời phát hiện

Khi PV tìm đến nhà của mẹ con chị Lê Thị Hồng Lành (48 tuổi, ngụ tổ 1 phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) thì hàng chục người dân đã tụ tập trước cửa căn nhà nhỏ của bà Lành để bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động trái đạo lý của anh Nguyễn Văn Châu (con trai khách thuê trọ của gia đình bà Lành) đối với cháu Phan Ngô Kỳ P. (13 tuổi, con trai đầu của bà Lành). Theo lời cháu P. thuật lại thì chiều 13/5, sau khi đi học về, P. trèo lên gác chờ mẹ đi làm về. Vừa mới trèo lên trên gác thì con trai của Châu (khoảng 6 tuổi) cũng trèo lên dù chưa nhận được sự đồng ý của P.. Lên đến nơi, cậu bé ngỗ ngược hết đụng vào đồ chơi của P., lại dùng gối đánh vào mặt P. cho dù cậu đã hết sức ngăn cản.

Gã thanh niên 80 kg dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với bé 13kg

Dù trời nóng bức nhưng P. vẫn phải mặc chiếc áo cố định do xương đòn bị rạn

Đúng lúc này, vợ chồng Châu vừa ở ngoài về. Thấy vậy, cậu bé con trai của Châu liền ngay lập tức chạy về phòng. Còn P. sau khi thu dọn xong đống gối, cùng với đồ chơi bị lục tung đã quay xuống nói với anh Châu về chuyện con trai của anh lên gác quậy phá đồ đạc và có cư xử không đúng với mình. Nghe đến đây Châu liền quát lớn: “Mi nói láo…”. Nói đến đây, Châu liền cúi người xuống lấy chiếc dép cao xu đang đi dưới chân phi thẳng vào mặt P. cùng với lời đe dọa: “Tí về ta giết cả hai mẹ con mi”.

Sau khi đưa vợ đi làm xong, y quay trở lại nhà chị Lành. Thấy Châu mở cửa trở về cùng với lời đe dọa còn đang lởn vởn trong đầu mình, ngay lập tức P. liền nép vào trong một góc nhà trốn. Còn Châu, ngay sau khi đóng cửa xong liền chạy lên gác kiếm P.. Thấy P. đang ngồi co ro một góc trên gác, nhanh như cắt, Châu lại gần, chẳng nói chẳng rằng lao vào dùng tay chân đánh vào người và lưng P. đến khi cậu bé nằm xõng xoài trên gác, miệng chỉ còn thoi thóp nói được thì Châu mới dừng lại.

Trận đòn kinh hoàng của Châu, khiến đôi chân P. không di chuyển được phải lên tiếng cầu cứu. Thế nhưng, Châu thản nhiên mở cửa dắt xe đi ra ngoài. Được hàng xóm hỏi, Châu kêu chỉ đánh P. nhẹ hều, rồi nổ máy không thèm ngoảnh mặt khép lại cửa. Thấy P. vẫn tiếp tục kêu cứu phía trong nên mọi người liền vào thì phát hiện P. đang nằm thoi thóp phía trong. Ngay lập tức, sự việc được trình báo lên cơ quan công an phường Hải Châu 1. Các chiến sĩ công an phường Hải Châu 1 đã nhanh chóng đưa P. đi cấp cứu, trong khi những người hàng xóm tỏa đi tìm bà Lành để thông báo sự việc. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên tính mạng của P. không bị ảnh hưởng.

Liên tiếp uy hiếp nạn nhân

Sau khi tiến hành cấp cứu, điều trị vết thương, cố định vết rạn xương trên vai cho P., các bác sĩ đã cho bệnh nhân nhí này về điều trị tại nhà hẹn 10 ngày sau quay lại tái khám. Còn riêng đối với hung thủ sau khi gây án vẫn thản nhiên như chưa có việc gì xảy ra. Ba lần được giấy triệu tập của công an phường Hải Châu 1 thì cả ba lần y đều không tới. Thấy Châu thiếu thái độ hợp tác nên các cán bộ chiến sĩ công an phường đã xuống trực tiếp, mời y lên làm việc.

Gặp PV, những người dân sinh sống trong căn hẻm nhỏ không ngại ngần chia sẻ: “Trước khi xảy ra sự việc Châu đánh P. đến rạn xương vai được triệu tập lên công an phường thì rất nhiều lần mọi người nghe thấy những lời hăm dọa của Châu”. Ông T.H. cho biết, hành động này xuất phát từ bản chất côn đồ của Châu đã được nuôi dưỡng từ lâu. Theo ông H. thì cách đây hơn ba năm khi biết bà Lành có phòng trọ cho thuê, mẹ của Châu đã đến đặt vấn đề. Thấy người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó hành nghề buôn bán nhỏ nên ngay lập tức bà Lành nhận lời cho thuê với giá 500.000 đồng/tháng bao gồm cả điện nước.

Một thời gian sau, Châu cùng với vợ và hai con nhỏ cũng chuyển về đây sống cùng với mẹ. Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình Châu, nên bà Lành cũng vẫn để cho gia đình Châu ở trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 10m2. Bà Lành chia sẻ: “Trước đó, tôi chỉ đồng ý cho mình mẹ của Châu thuê nhà với mong muốn có thêm mấy đồng để có tiền đong gạo, thêm con cá mớ rau cho hai cậu con trai nhỏ. Tôi không ngờ từ khi Châu đến, mọi chuyện phát sinh rắc rối như vậy”.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Châu, một nách vợ cùng hai con nhỏ dại. Bản thân Châu lại không có việc làm nên dù mới quen, những người hàng xóm trong hẻm cũng đã tạo điều kiện cho Châu đi làm phụ hồ cùng cánh thợ của mình để có thêm thu nhập. Chưa đầy ba năm từ ngày chuyển về đây sinh sống, rất nhiều lần hàng xóm chứng kiến cảnh y “nói chuyện” bằng tay chân với vợ. Lần gần đây nhất, thấy hai vợ chồng Châu to tiếng, mọi người chưa kịp quay sang can ngăn thì đã thấy Châu dùng mũ bảo hiểm đánh thẳng vào mặt vợ mình. Họ cũng không khỏi phẫn nộ khi thói dùng tay chân “nói chuyện” của Châu được áp dụng với cả cậu bé 13 tuổi ngoan ngoãn có thân hình còi cọc như P.

Đề nghị xử lý nghiêm

Đại diện công an phường Hải Châu 1 cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về vụ bạo hành trẻ em diễn ra tại tổ 1, phường Hải Châu 1 do đối tượng Lê Văn Châu gây ra, công an phường đã gửi giấy mời anh Châu về trụ sở để làm rõ sự việc, nhưng anh Châu lại bỏ đi. Hiện mọi giấy tờ liên  quan đến sự việc đã được chuyển lên cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Trong vụ việc này, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan cấp trên xử lý nghiêm”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã thanh niên 80 kg dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với bé 13kg