Truy tố đôi tình nhân mua bán ma túy dùng lựu đạn chống lại công an

Mạnh Hùng| 29/11/2017 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Phạm Văn Chung về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trong vụ án này, ngoài Chung ra còn có người tình của Chung là Mai Kim Anh (SN 1992, trú tại Lạng Sơn) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, Phạm Văn Chung (SN 1991, trú tại Lạng Sơn) đã có vợ con, tuy nhiên đối tượng này vẫn sống chung với Kim Anh như vợ chồng, hơn nữa đối tượng lại bị nghiện ma túy nặng.

Đến đầu tháng 2/2017, Chung làm quen với Đặng Thu Thủy (trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội), sau đó Thủy gọi điện cho Chung để đặt mua 300 gam ma túy và được đối tượng này đồng ý rồi cùng nhau thỏa thuận giá cả và hẹn sẽ mang ma túy đến cho Thủy.

Ngay sau khi đã thống nhất được số lượng và mức giá, ngày hôm sau, Chung lập tức đến cửa khẩu huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) và mua 300 gam ma túy đá của một người đàn ông không quen biết.

Truy tố đôi tình nhân mua bán ma túy dùng lựu đạn chống lại công an

Hình ảnh minh họa

Đến khoảng 13h ngày 24/2/2017, Phạm Văn Chung mang theo một quả lựu đạn, cùng người tình Kim Anh và số ma túy trên đến thị xã Sơn Tây để bán cho Thủy. Khi gặp nhau, Thủy đã thử chất lượng ma túy nhưng không được như ý nên đối tượng này không mua nữa.

Cũng ngay trong đêm hôm đó, Chung và người tình bắt taxi và mang theo số ma túy này về Lạng Sơn, tuy nhiên khi chiếc taxi chở hai đối tượng này đến đoạn đường Quốc lộ 32  (thuộc xã Đường Lâm, TX Sơn Tây) thì bị lực lượng Công an thị xã Sơn Tây yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, Chung nghĩ không thể qua mặt lực lượng chức năng, nên đối tượng này liền lấy quả lựu đạn giấu ở túi áo khoác ra cầm ở tay, rút chốt an toàn. Sau đó, Chung giơ quả lựu đạn về phía lực lượng chức năng đứng bên ngoài xe taxi và đe dọa sẽ ném vào các chiến sĩ công an nếu như tiến lại gần.

Thấy đối tượng này manh động, tổ công tác liền giật cửa xe bật mở, Chung cầm lựu đạn chạy ra ngoài, Kim Anh ở lại trên xe và bị bắt giữ tại chỗ.

Quyết không để đối tượng còn lại chạy thoát, tổ công tác đuổi theo Chung, yêu cầu hạ vũ khí đầu hàng, nhưng Chung không chấp hành. Vừa chạy, Chung vừa cầm lựu đạn giơ về phía cảnh sát đang truy đuổi và đe dọa cho lựu đạn nổ. Chạy được khoảng 100 m, Chung ném quả lựu đạn đã rút chốt an toàn về phía lực lượng công an, nhưng lựu đạn không nổ. Tổ công tác tiếp tục đuổi theo và bắt giữ được đối tượng này.

Tại cơ quan công an, Chung khai, năm 2008, đối tượng này mua quả lựu đạn của một người đàn ông quen biết ở Đà Nẵng với giá 300 ngàn đồng và mang về cất giấu trong két sắt.

Theo giám định của cơ quan chức năng, quả lựu đạn của Chung thuộc vũ khí quân dụng.

Về đối tượng Kim Anh, cơ quan chức năng cho rằng, đối tượng này biết Chung cất giấu quả lựu đạn trên trong két sắt, nhưng không đến cơ quan công an tố giác nên đã phạm vào tội Không tố giác tội phạm.

Được biết, năm 2012, Chung đã từng bị TAND TP Thái Nguyên xử phạt 6 tháng tù treo về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện, toàn bộ bản cáo trạng truy tố đã được Viện KSND TP Hà Nội chuyển sang TAND cùng cấp để chờ ngày xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đôi tình nhân mua bán ma túy dùng lựu đạn chống lại công an