Nhà mạng khởi động cuộc đua trước năm học mới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài các chương trình triển khai hướng tới học sinh, sinh viên như mọi năm, các hãng di động lớn còn tung thêm những gói cước mới ưu đãi những người trẻ làm công tác xã hội.

Vào thời điểm trước năm học mới, các hãng di động lớn đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại lớn, hoặc gói cước chuyên biệt nhắm vào nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên. Năm nay, hai mạng di động nhà VNPT là MobiFone, VinaPhone khởi động một gói cước đặc biệt hướng vào cán bộ đoàn. Bên cạnh đó, hai hãng này vẫn tiếp tục triển khai các gói cước ưu đãi đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên như những năm trước.

Đầu tháng 8, VinaPhone tung ra thị trường gói cước dành riêng cho cán bộ đoàn thanh niên (không quá 42 tuổi) với khá nhiều ưu đãi: miễn phí 60 phút gọi nội mạng/tháng, giảm 45% cước RingTune, giảm 50% cước thuê bao cuộc gọi nhỡ (MCA). Bên cạnh đó, hãng này còn cho thuê bao của cán bộ đoàn gọi cho 5 thuê bao VinaPhone khác với giá cước chỉ 780 đồng/phút. Cước thoại nội mạng của gói này là 1.180 đồng/phút, ngoại mạng là 1.380 đồng/phút.

Cả MobiFone và VinaPhone đều đua nhau ưu đãi cán bộ đoàn.

Gần như cùng thời điểm, người anh em cùng thuộc VNPT là MobiFone cũng tung ra một gói cước ưu đãi đặc biệt cho cán bộ đoàn có tên gọi Q-263. Ngoài việc cước cuộc gọi giống như VinaPhone và miễn phí 60 phút gọi nội mạng/tháng, gói Q-263 của MobiFone miễn hoàn toàn cước FunRing và MCA, tặng thêm 60 SMS nội mạng miễn phí và 60 MB dữ liệu hàng tháng và còn miễn phí tiền sim khi cán bộ đoàn hòa mạng. Ngoài số SMS miễn phí, cước tin nhắn nội mạng thông thường là 99 đồng/ SMS.

Theo dự kiến, vào cuối tháng 9, hãng di động này sẽ giảm 50% cước gọi nhóm giữa các thuê bao là cán bộ đoàn, không giới hạn số lượng người trong nhóm. Mức cước sau khi giảm sẽ chỉ còn 590 đồng/phút. Đại diện của MobiFone cho biết, gói cước Q-263 là một trong những hoạt động hợp tác đầu tiên mà nhà mạng này và Trung ương Đoàn cùng triển khai cho chương trình hành động Năm thanh niên, nhằm hỗ trợ cán bộ đoàn các cấp trong công việc khi sử dụng điện thoại di động.

Trong khi đó, hãng viễn thông quân đội Viettel chưa có động thái gì trước việc 2 đối thủ của mình tung ra gói cước mới dành cho cán bộ đoàn. Tuy nhiên, mạng di động này đã triển khai chương trình khuyến mại đầu năm với việc tặng thêm 30.000 đồng vào tài khoản chính cho khách hàng hòa mạng gói sinh Student và giảm 50% giá mua thiết bị DCOM 3G trong giờ vàng mua sắm.

Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, với việc 2 hãng di động MobiFone và VinaPhone tung ra các gói cước chuyên biệt dành cho cán bộ đoàn, đối thủ Viettel cũng như các “tiểu gia di động” như Vietnamobile, Beeline, EVN Telecom, S-Fone sẽ phải có cân nhắc về chính sách mới. Khi thị trường thông tin di động đã gần đến mức bão hòa, các chính sách ưu đãi với nhóm khách hàng chuyên biệt liên tục được tung ra thì hãng di động nào không kịp thay đổi, đưa ra các gói cước ưu đãi tốt để cạnh tranh thì sẽ khó giữ hoặc mở rộng thị phần của mình. Đặc biệt, ngày khai giảng sắp đến gần cũng là lúc các nhà mạng chạy đua quyết liệt giành những khách hàng là học sinh, sinh viên mới nhập trường với chương trình khuyến mại, gói cước mới cùng các ưu đãi “khủng”.

Nguyên Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng khởi động cuộc đua trước năm học mới