Thích nhìn gái đẹp, thói xấu khiến đàn ông dễ bị bệnh cao huyết áp

Hà Kim| 12/05/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu tại Đại học Valencia - Tây Ban Nha cho thấy, đàn ông yêu và hay nhìn gái đẹp dễ mắc các bệnh về tim hơn bình thường.

Cuộc nghiên cứu của trường Đại học Valencia, Tây Ban Nha được tiến hành với sự tham gia của 84 sinh viên nam. Nghiên cứu này đã chứng minh cho việc, "đàn ông yêu bằng mắt" cũng gây ra không ít tác hại cho sức khỏe.

Cụ thể, những sinh viên nam đó mỗi người sẽ ngồi chờ trong một căn phòng riêng, sau đó những người phụ nữ đẹp và xấu lần lượt xuất hiện. Kết quả theo dõi cho thấy, khi họ gặp gỡ những người phụ nữ xinh đẹp, nồng độ hormone trong cơ thể liền tăng cao trong 5 phút. Còn khi gặp gỡ phụ nữ xấu thì hiện tượng này lại không xảy ra.

Thích nhìn gái đẹp, thói xấu khiến đàn ông dễ bị bệnh cao huyết áp

Nghiên cứu này đã chứng minh cho việc "đàn ông yêu bằng mắt", cũng gây ra không ít tác hại cho sức khỏe

Sau khi những phụ nữ rời đi, 2 người đàn ông được dồn lại một phòng thì lượng hormone căng thẳng hạ xuống. Ít phút sau, các nhà nghiên cứu tiếp tục một lần nữa cho họ gặp riêng những người phụ nữ đẹp thì mức độ cortisol lại tăng lên.

Theo cơ chế tự  nhiên, khi con người phải chịu áp lực về thể chất và tâm lý, cơ thể sẽ tiết ra cortisol - một loại hormone liên quan đến sự gia tăng nguy cơ bệnh tim. Nếu nồng độ cortisol tăng cao thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đặc biệt là cao huyết áp, tiểu đường hay liệt dương.

Điều này lý giải vì sao khi đàn ông thường xuyên ngắm gái đẹp, thì họ lại dễ mắc nhiều bệnh hơn người ít tiếp xúc hay chỉ thường tiếp xúc với phụ nữ xấu.

Thích nhìn gái đẹp, thói xấu khiến đàn ông dễ bị bệnh cao huyết áp

Đàn ông thường xuyên ngắm gái đẹp, thì họ lại dễ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là cao huyết áp

Ngoài yếu tố hồi hộp, khi đối diện với một người phụ nữ hấp dẫn, nam giới thường nghĩ đến việc làm thế nào để chinh phục và bắt tín hiệu với cô nàng. Suy nghĩ này cứ lởn vởn trong đầu khiến hormone căng thẳng càng tăng lên, gây áp lực đến tim nhiều hơn. Còn nếu nam giới cảm thấy đây không phải là đối tượng mà mình có thể với tới được thì họ sẽ ít bị căng thẳng hơn.

Phát hiện thú vị này đã kéo theo nhiều mối e ngại sức khỏe cho cánh mày râu. Theo đó, đây cũng là lời cảnh báo cho những người đàn ông thích tiếp xúc với các phụ nữ trẻ đẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thích nhìn gái đẹp, thói xấu khiến đàn ông dễ bị bệnh cao huyết áp